หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า หลอกลงทุนคริปโต สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

วันที่ 2 มีนาคม. 2024 เวลา 04:34 น.


รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า หลอกลงทุนคริปโต สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม   นายกร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันสนับสนุนการกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ” และจากการตรวจสอบพบมีหมายจับเพิ่มอีกจำนวน 2 หมาย คือ หมายศาลแขวงดอนเมือง ที่  ลง วันที่ 8  กุมภาพันธ์ 2566

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” และศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 3 มีนาคม 2566 อีก โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ” รวม 3 หมาย จับกุมได้ที่ สถานีรถไฟละแม อ.ละแม จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีผู้ชายลูกครึ่งไทย-จีน ทักเข้ามาทางช่องทางออนไลน์ เพื่อตีสนิท และชวนลงทุนเทรดคริปโต+สอนเทรด รวมทั้งให้หาเงินมาเทรด โดยโอนเงินให้บัญชีของนายทินกร ฯลฯ ในช่วงแรกที่เทรดก็ได้กำไรและถอนกำไรออกได้ตามปกติ แต่ช่วงหลังเริ่มมีการบอกให้จ่ายภาษี ให้ถ่ายบัตรประชาชนให้ และไม่สามารถถอนเงินออกได้ ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท ​ต่อมา วันที่ 29 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายกร ได้เดินทางมาเที่ยวบ้านน้องสาวของแฟน เดินทางมาโดยรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟ ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามจับกุมได้ในที่สุด 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม