หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานรับเหมาหลักแสนเข้ากระเป๋าตัวเอง ก่อนหลบหนี

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 05:43 น.


รวบลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานรับเหมาหลักแสนเข้ากระเป๋าตัวเอง ก่อนหลบหนี

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อม
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสัน อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง”

จับกุมได้บริเวณแมนชั่นแห่งหนึ่ง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากผู้เสียหายให้ช่วยติดตามผู้ต้องหา กรณีมีลูกจ้างได้หลอกหลวงผู้เสียหายโดยการฉ้อฉลหอบเงินมัดจำค่าแบบก่อสร้างของลูกค้าหนี มูลค่า 150,000 บาท

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีกบดานที่เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงเข้าจับกุม จากการสอบถามเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า ตนทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จว.นนทบุรี มาเป็นเวลา 2 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานรับเหมาสัมปทานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นของภาครัฐ เมื่อได้รับงานทางบริษัทได้มอบหมายให้ผู้ต้องหาเป็นผู้ดำเนินการรับวางเงินมัดจำค่าแบบก่อสร้าง เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท กับหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต่อมาได้มีการยกเลิกสัญญาว่าจ้าง และหน่วยงานท้องถิ่นดังกล่าวได้คืนเงินค่ามัดจำดังกล่าวให้กับทางบริษัท โดยทางบริษัทให้ผู้ต้องหาเป็นผู้ดำเนินการรับเงินคืน แต่ผู้ต้องหาได้นำเงินของบริษัทดังกล่าวเข้าบัญชีตนเอง โดยทางบริษัทไม่ทราบเรื่องว่าทางหน่วยงานท้องถิ่นได้คืนเงินค่ามัดจำให้กับบริษัทแล้ว จนเวลาผ่านมาเนิ่นนานทางบริษัทได้ติดตามทวงถามจนทราบว่าหน่วยงานท้องถิ่น ได้คืนเงินค่ามัดจำให้กับทางบริษัทแล้วผ่านทางผู้ต้องหา และผู้ต้องหาได้หลบหนีและไม่คืนเงินมัดจำให้บริษัท จนได้ออกหมายจับในที่สุด เหตุเกิด ช่วง เดือน พฤษภาคม 2566 จากนั้นได้หลบหนีการจับกุมโดย ได้เปลี่ยนที่พัก เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนที่อยู่ผู้ต้องหาดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัวได้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม