หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกจับ 45 นักพนัน คาบ่อนไฮโล ย่านหนองจอก

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:23 น.


กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกับตำรวจ สน. หนองจอก บุกจับนักพนัน 45 คน แบ่งเป็นชาย 19 คน หญิง 26 คน  ที่เกิดเหตุซอยประชาสัมพันธ์ 1  เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าจุดที่เปิดเป็นบ่อนพนัน เป็นอาคาร 1 ชั้น มีทางเข้า - ออกทางเดียว ซึ่งภายในอาคารดังกล่าวแบ่งสัดส่วนเป็นห้องไว้สำหรับละเล่นไฮโล มีห้องน้ำแยกชายหญิง และห้องไว้สำหรับสูบบุหรี่

พร้อมยึดของกลาง เป็นอุปกรณ์การเล่นพนัน ได้แก่  ลูกเต๋า จำนวน 460 ลูก / แปลนตารางหมายเลขสำหรับการเล่นไฮโล จำนวน  1 แผ่น / ฝากระติ๊บข้าว ใช้สำหรับเล่นไฮโล จำนวน 12 อัน / จาน ใช้สำหรับเล่นไฮโล จำนวน 9 อัน / เงินสด จำนวน 14,890 บาท / I pad ใช้สำหรับกดสกอร์ 1 เครื่อง / ไม้พลาสติก สำหรับดันเงิน จำนวน 2 อัน / เครื่องตรวจแม่เหล็ก จำนวน 1 เครื่อง /  เครื่องคิดเลข จำนวน 2 เครื่อง / กล่องกระจกสำหรับใช้เป็นกระบะใส่เงิน จำนวน 2 อัน / กระดิ่ง ใช้สำหรับแจ้งเตือนการเล่นพนัน จำนวน 2 อัน / แผ่นพลาสติกเขียนว่า”ชิพตาย” ใช้สำหรับเป็นโบนัส จำนวน 70 แผ่น / แผ่นพลาสติกเขียนว่า”โปรโมชั่น” จำนวน 1 แผ่น / แผ่นพลาสติกเขียนว่า”กติกา ไฮโล” จำนวน 1 แผ่น


การจากสอบสวน ทราบว่าเจ้ามือที่จัดให้มีการละเล่นไฮโลนั้นเป็นหญิงอายุ 22 ปี เท่านั้น โดยหญิงคนดังกล่าวได้มาเช่าสถานที่แห่งนี้ ก่อนจะเปิดให้เล่นไฮโลเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ให้เช่าสถานที่นั้นอยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) , พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มเติมสำหรับเจ้ามือ ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 45 คน ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม