หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 9 ชาวลาวส่อพิรุธ พบรถ ตม.แล้ววิ่งหนี พบเข้าเมืองฐานะนักท่องเที่ยวแล้วลักลอบทำงานสถานบริการย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 04:30 น.


รวบ 9 ชาวลาวส่อพิรุธ พบรถ ตม.แล้ววิ่งหนี พบเข้าเมืองฐานะนักท่องเที่ยวแล้วลักลอบทำงานสถานบริการย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 9 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 8 ราย คือ น.ส. เอ (นาสมมุติ) อายุ 34 ปี, น.ส.บี (นาสมมุติ) อายุ 31 ปี, นายซี (นาสมมุติ) อายุ 25 ปี, น.ส.ดี (นาสมมุติ)  อายุ 22 ปี, น.ส.เอฟ (นาสมมุติ)  อายุ 21 ปี, น.ส.เจ (นาสมมุติ)  อายุ 19 ปี, น.ส.แอล (นาสมมุติ)  อายุ 19 ปี, น.ส.เอ็ม (นาสมมุติ)  อายุ 19 ปี และ น.ส.เอน (นาสมมุติ) อายุ 20 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ โดยกล่าวหาว่า คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 8 ราย และไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง 1 ราย

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 22 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ร่วมกันตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ตามสถานประกอบการ และสถานบริการรที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว ในเขตพื้นที่บางใหญ่ซิตี้  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อถึงสถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ พบกลุ่มบุคคลต่างด้าวดังกล่าว อยู่นั่งอยู่ด้านหน้าสถานบริการ เมื่อบุคคลต่างด้าวเห็นรถสายตรวจของ ตม.นนทบุรี บุคคลต่างด้างได้วิ่งหลบหนี จึงทำให้เกิดข้อพิรุธ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจึงได้ติดตามจับกุม ทั้ง 9 คนได้ให้การรับสารภาพว่าเข้าเมืองมาในฐานะนักท่องเที่ยว แต่ลักลอบมาทำงานที่สถานบริการดังกล่าวจริง จึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวทั้ง 9 นาย ส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อสอบปากคำ ก่อนนำส่ง สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีตามกฏหมาย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้แจ้งข้อกล่าวหานายจ้างเจ้าของสถานบริการว่า ผู้ใดรับคนต่างด้าวทำงานโดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่งดำเนินคดี สภ.บางใหญ่ ต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม