หน้าแรก > ข่าวจราจร

ทางหลวงนนท์ ย้ายจุดทางม้าลาย เพิ่มสัญญานไฟกระพริบและป้ายเตือนแล้ว หลังรถชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 02:09 น.


ทางหลวงนนท์ ย้ายจุดทางม้าลาย เพิ่มสัญญานไฟกระพริบและป้ายเตือนแล้ว หลังรถชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

จากกรณีที่ หญิงวัย 23 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกรถเก๋งพุ่งชนอย่างแรงขณะกำลังข้ามถนนบนทางม้าลาย จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อมา นายชัยวิทย์ ศิริตันตยาภรณ์ ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจทางม้าลายดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 23 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรี ลงพื้นที่ทำการปิดกั้นถนนเพื่อทำการลอกสีทางม้าลายเดิม จุดที่เกิดเหตุรถออก จากนั้นได้ย้ายจุดทำทางม้าลายใหม่จากจุดเดิมที่เกิดเหตุประมาณ​ 30​เมตร​ โดยจุดใหม่ได้มีการทางสีขาว​ สลับกับสีของถนน​ซึ่งเป็นสีดำ ทั้งสองฝั่ง​

ต่อมาเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทางม้าลายจุดใหม่ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้ทุบเกาะกลางถนนเรียบร้อยแล้วเพื่อเชื่อมทางม้าลายทั้ง 2 ฝั่ง นอกจากนี้ได้ย้ายป้ายแจ้งเตือนรถยนต์ให้ระวังคนข้ามทางม้าลาย​มาปักที่ใหม่​ มีจำนวน ​4​ ป้าย​ และได้เพิ่มสัญญานไฟกระพริบ สีเหลือง​ จำนวน​  2​ จุด เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็น​จากระยะทางไกล

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวยังพบว่า รถยนต์ที่สัญจรไปมา มีปริมาณรถค่อนข้างมาก ทั้งนี้ก็ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ความระมัดระวังจุดทางม้าลาย เนื่องจากย้ายไปที่ใหม่อาจจะไม่เคยชิน ให้สังเกตสัญญานไฟกระพริบและป้ายแจ้งเตือน เมื่อพบเห็นสัญลักษณ์ทางม้าลาย ควรจะชะลอความเร็วลงจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนคนข้ามจุดทางม้าลายคงต้องระมัดระวังรถซ้ายขวาให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัย
 

 

 

ข่าวยอดนิยม