หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบอดีตเจ้าของเต็นท์รถหรู หลอกซื้อดาวน์รถ ใช้ชีวิตหรู เชิดเงินหนีลอยนวล

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 00:13


กองปราบฯ รวบอดีตเจ้าของเต็นท์รถหรู หลอกซื้อดาวน์รถ ใช้ชีวิตหรู เชิดเงินหนีลอยนวล

23 ก.พ.67 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายธี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสมุทรปราการ ลงวันที่ 11 เมษายน 2566 จับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2565 ผู้เสียหายถูกนายธี เจ้าของเต็นท์รถหรู หลอกซื้อรถปาเจโร โดยจ่ายเงินดาวน์มา 1.3 แสนบาท แต่ไม่ยอมเปลี่ยนชื่อสัญญาผู้เช่าซื้อ ไม่ผ่อนรถต่อให้กับไฟแนนซ์ตามที่ตกลง และรถถูกนำไปขายให้กับเต็นท์รถต่างๆ อีกหลายเต็นท์ ต่อมา มีผู้เสียหายได้รวมตัวกว่า 50 ราย เข้าร้องเรียนที่กองปราบปราม โดยเหยื่อทุกรายโดยหลอกในรูปแบบเดียวกัน โดยผู้ต้องหาจะจ่ายเพียงเงินดาวน์ ไม่ยอมเปลี่ยนชื่อสัญญาผู้เช่าซื้อ และไม่ผ่อนต่อกับไฟแนนซ์ ตามข้อตกลงแล้วเอารถไปขาย คนซื้อก็ได้นำเอาไปขายอีกหลายทอด จากจำนวนรถที่ผู้เสียหายไปขายดาวน์ กว่า 50 คัน 
มูลค่าความเสียหายประมาณ 36 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายบางรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีไว้หลายท้องที่ และจากการตรวจสอบพบ นายธี มีหมายจับทั้งสิ้น 14 หมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมและพักอาศัยอยู่ ภายบ้านในสวนยาง หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณดังกล่าวเรื่อยมา จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องหาที่สถานที่ดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุม  จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวส่งศาลแขวงสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม