หน้าแรก > อาชญากรรม

ปคม. สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อน หลบหนีเข้าเมือง

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 14:04 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา7 ราย พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ และรถยนต์1คัน โดยจับกุม ริมถนนภายใน ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายโดยใช้เส้นทางถนนดังกล่าว โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปรอตามเส้นทางที่ได้แจ้งไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นรถยนต์ซึ่งมีลักษณะตรงกันตามที่ได้แจ้งมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวฯ จากการตรวจสอบพบมีบุคคลเพศชายในรถคันดังกล่าวทั้งหมด 7 คน และบุคคลทั้งหมดในรถมีท่าทางตกใจมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตนพร้อมทั้งแสดงบัตรราชการตำรวจ ให้คนขับ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวฯ ทราบ พร้อมขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจสอบบุคคลต่างด้าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย พบหนังสือเดินทางของผู้ถูกจับกุม ที่เป็นบุคคลสัญชาติ บังกลาเทศ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจสอบหนังสือเดินทางไม่พบตราประทับขาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยและเอกสารการอนุญาตให้เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับกุมทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม