หน้าแรก > อาชญากรรม

ทลายร้านค้าลักลอบขายบุหรี่เถื่อน ในพื้นที่หาดใหญ่

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:55 น.


กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ในความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาสูบที่มิได้เสียภาษี เกินกว่าห้าร้อยกรัมหรือยาสูบประเภทยาเส้นที่มิได้เสียภาษี และ “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจาหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดย ประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตร 242 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ” (ม.246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560)” โดยจับกุม บริเวณภายในอาคารพาณิชย์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีโกดังร้านค้าลักลอบขายสินค้าประเภท “บุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบ” ให้กับประชาชนทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดสงขลา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นโกดังดังกล่าว

​เมื่อมาถึงพบผู้ต้องหา แสดงตนเป็นเจ้าของอาคาร/ร้านค้าดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบว่า มีบุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบอยู่บริเวณภายในอาคารพานิชย์ดังกล่าว ซึ่งมีการดัดแปลงประตูเหล็กทึบบานเล็กด้านประตูหลังเพื่อทำการขายสินค้าที่เป็นบุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศ ซึ่งเป็นประตูอย่างแน่นหนาไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปเลือกสินค้าได้แต่อย่างใด และลักลอบจำหน่ายสินค้าฯ ผ่านช่องประตูเหล็กด้านหลังเพียงอย่างเดียว และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกหรือลูกค้าเข้าไปเลือกสินค้าภายในสถานที่ดังกล่าวได้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,142 ซอง (23,400 มวน) รวมมูลค่าของกลางกว่า 3 แสนบาท จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน พงส.สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม