หน้าแรก > อาชญากรรม

ตม.เมืองนนท์ จับ 3 หนุ่มเมียนมา เห็นรถสายตรวจแล้วออกพิรุธวิ่งหนีกระเจิง สารภาพหลบหนีเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 01:56


ตม.เมืองนนท์ จับ 3 หนุ่มเมียนมา เห็นรถสายตรวจแล้วออกพิรุธวิ่งหนีกระเจิง สารภาพหลบหนีเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ

เมื่อเวลา17.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 67 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ต.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายตุน อายุ 44 ปี  สัญชาติเมียนมา, นานเอ อายุ 24 ปี   สัญชาติเมียนมา, และนายอ่อง อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ทั้งหมดไม่มีเอกสารหนีงสือเดินทาง โดยกล่าวหาว่า คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่บริเวณซอยบางศรีเมือง 41/1 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ได้ส่งกำลังลงพื้นที่ออกระดมกวาดล้างการกระทำผิดของบุคคลต่างด้าว เมื่อออกตรวจมาถึงบริเวณริมถนนซอยบางศรีเมือง 41/1 หน้าวัดบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวเพศชายจำนวน 3 ราย เดินอยู่บริเวณริมถนน เมื่อแรงงานต่างด้าวดังกล่าวเห็นรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ ต.ม.นนทบุรี ได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจนพบตัวและควบคุมได้บริเวณริมถนนข้างวัดบางศรีเมือง และขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง สอบถามทราบชื่อคือนายตุน  ชาวเมียนมา ซึ่งสามรถพูดสื่อสารฟังภาษาไทยได้เข้าใจดี และบุคคลต่างด้าวอีก 2 คนที่สื่อสารภาษาไทยไม่ได้ต้องใช้ล่ามแปล ทราบว่าทั้ง 3 คนไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ผ่านล่ามแปล ทราบว่า ได้เดินทางหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางช่องธรรมชาติ บริเวณ อ.แม่สอด จ.ตาก

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาให้บุคคลต่างด้าวทั้ง 3 ทราบ พร้อมทั้งรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีและทำการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ข่าวยอดนิยม