หน้าแรก > อาชญากรรม

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ศรีบุญเรือง จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่เปิดร้านขายเสื้อผ้าบังหน้า จ.หนองบัวลำภู

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 02:02 น.


ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ศรีบุญเรือง จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่เปิดร้านขายเสื้อผ้าบังหน้า จ.หนองบัวลำภู

(18 ก.พ. 67) นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เปิดเผยว่า อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู มีความมุ่งมั่นในการจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน สถานบริการ อาชญากรรม ยาเสพติด และการกระทำความผิดทุกประเภท รวมถึงการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นปัญหาซึ่งกำลังทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งทางอำเภอศรีบุญเรืองได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางตู้ราชสีห์ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีร้านค้าในพื้นที่ตำบลเมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่นักเรียนและเยาวชนในชุมชน ตนจึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง เข้าตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว

นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง นำโดยปลัดป้องกันอำเภอศรีบุญเรือง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ศรีบุญเรืองที่ 4 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.เมืองใหม่ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบภายในร้านขายเสื้อผ้าที่ถูกร้องเรียน พบนาย ป. (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี แสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน และภายในร้านมีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าจริง

"จากการลงตรวจพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนาย ป. ผู้ดูแลร้าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ขายหรือจัดหาด้วยประการใด ๆ หรือเสนอ หรือชักชวนให้มีการขาย ให้บริการหรือจัดหาด้วยประการใด ซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558 เป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามตามมาตรา 5 (1) แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้าในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ. 2522 ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557 และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 246 ซื้อ รับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นความผิด ตามมาตรา 242 และได้ทำการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ประกอบด้วย พอร์ตไฟฟ้า (เปล่า) 23 เครื่อง พอร์ต (แบบใช้แล้วทิ้ง) 109 ชิ้น หัวพอร์ต  82 ชิ้น คอยล์ 102 ชิ้น หัวคอยล์ 18 ชิ้น หัวแทงค์  7 อัน น้ำยาแบบเติม  45 ขวด ถ่านชาร์จ 155 ก้อน รางชาร์จถ่าน  35 ชิ้น กล่องใส่ถ่าน 7 กล่อง เคสพอร์ท 6 อัน รวมของกลางทั้งสิ้น 589 ชิ้น คิดเป็นเงิน จำนวน 87, 523 บาท โดยนำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" นายเพทายฯ กล่าวเพิ่มเติม

นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวทิ้งท้ายว่า การปฏิบัติการดังกล่าวนับเป็นการยกระดับการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพลของอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เน้นย้ำให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน

เครดิต กระทรวงมหาดไทย PR

 

 

 

ข่าวยอดนิยม