หน้าแรก > การเมือง

"เศรษฐา" เผยปล่อยตัว "ทักษิณ" 18 ก.พ.นี้ แต่ไม่ทราบเรื่องเวลา

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 16:30 น.


นายกรัฐมนตรี ยันปล่อยตัว "ทักษิณ" 18 ก.พ.นี้ ไม่ลงลึกในรายละเอียดเรื่องเวลา ส่วนจะพบกันหรือไม่ ขอดูตามความเหมาะสม

วันที่ 17 ก.พ.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ก่อนเดินทางไปลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดนครพนม โดยได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่นายทักษิณ ชินวัตร จะออกจากโรงพยาบาลตำรวจ หลังเที่ยงคืนคืนนี้ โดยระบุว่า เข้าใจว่าจะปล่อยตัวในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ของกระทรวงยุติธรรม และโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนได้รับรายงานเรื่องขั้นตอนหรือไม่ ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่พูดก่อนหน้านี้ คือเป็นไปตามกฎหมาย

กรณีที่การปล่อยตัวจะปล่อยตัวคืนนี้เลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะ ทราบเพียงแค่ว่า วันที่ 18 กุมภาพันธ์ และก็ไม่แน่ใจข้อกฎหมาย เพราะวันที่ 18 วันรุ่งขึ้นก็เป็นวันที่ 18 แล้ว ซึ่งตนเองก็ยังไม่แน่ใจ ไม่ได้คุยกัน และไม่ได้ลงรายละเอียด  จะมีโอกาสไปเยี่ยมนายทักษิณหรือไม่ ก็ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนจะไปขอคำแนะนำจากนายทักษิณหรือไม่ ก็เชื่อว่าในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติอดีตนายกฯ ทุกคน หากมีโอกาสเจอกันตามงาน หรือมีเรื่องจำเป็นที่อดีตนายกฯ มีความชำนาญเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ตนก็จะไม่เขินอายที่จะไปขอคำปรึกษา ส่วนจะแค่ขอคำปรึกษา หรือตั้งเป็นคณะทำงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น ผมยังไม่ทราบว่าท่านอยากทำแบบนั้นหรือเปล่า ไปพูดก้าวล่วงแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าท่านจากไปหลายปีแล้ว ก็คงมีเรื่องที่อยากจะทำ ท่านเองก็ไม่สบายอยู่ด้วย ก็ต้องดูความเหมาะสม"

ทั้งนี้ เชื่อว่านายทักษิณ ได้ออกจากประเทศไทยไปหลายปีแล้ว ก็คงมีเรื่องที่อยากจะทำ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่สบายอยู่ด้วย จึงต้องดูตามความเหมาะสม

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม