หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบลุงหัวร้อนหนีคดี หลังใช้มีดพร้าฟันเพื่อนบ้านยับ ขณะที่ลูกชายก็ถูกจับหลังหลอกขายรถจักรยานยนต์ทิพย์

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:53 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. , พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย , พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ , พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี พร้อมด้วย ร.ต.ท.กัมพล มณีพรหม รอง สว.(ป.) กก.6 บก.ป. , ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รอง สว.(ป.) กก.6 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ชาว ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.277/2564 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”สถานที่จับกุม หน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

พฤติการณ์ ประมาณปี 2564 ขณะที่ผู้ต้องหารายนี้อาศัยอยู่พื้นที่ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา เมื่อกรีดยางเสร็จได้กลับมาที่บ้าน ระหว่างนั้นได้มีเพื่อนบ้านซึ่งเคยมีปัญหากันเรื่องที่ดินบ่อยครั้งเข้ามาหา ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ซึ่งในเวลาต่อมา ผู้ต้องหารายนี้ได้กลับบ้านไปนำมีดพร้า ก่อนไปก่อเหตุฟันเพื่อนบ้านคนดังกล่าวที่มีปากเสียงด้วยนั้น โดยฟันไปจำนวนหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับนายฮาเซน ฯ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสืบสวนบุคคลผู้มีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ และพบว่า มีคดีของนายฮาเซน ฯจึงติดตามตัว กระทั่งพบตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว หลบหนีมาอาศัยกับบุตรชายที่ บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ พร้อมทำการจับกุมตัว นำส่ง สภ.หาดใหญ่ เพื่อบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะนางคำ จ.พัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นายเอ (นามสมมมุติ) ผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นพ่อของนายซี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ซึ่งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จับกุมในวันเดียวกัน ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเสียหายแก่ประชาชน” หลังนายซี (นามสมมุติ) ร่วมกับเพื่อนโพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายรถจักรยานยนต์ เมื่อผู้เสียหายติดต่อขอซื้อ กลับอ้างให้โอนเงินมัดจำ และค่าธรรมเนียมต่างๆ แต่สุดท้ายกลับไม่ส่งของไปให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด

สอบถามคำให้การนายฮาเซน ฯ เบื้องต้น ให้การว่า ตนทะเลาะกับผู้เสียหายจริง ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้ามาทำร้ายร่างกายตนก่อน  เป็นเหตุให้ตนเกิดความโมโห จึงไปหยิบมีดพร้าฟันไปที่ผู้เสียหายโดนตรงบ่า และตนฟันไปแค่หนึ่งครั้ง หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีมาอาศัยกับญาติที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม