หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจน้ำ เร่งกวดขันสปีดโบ๊ทท่องเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารเกินฯ - ชูชีพไม่เพียงพอ - ไม่ต่อทะเบียนเรือ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 23:53 น.


ตำรวจน้ำ เร่งกวดขันสปีดโบ๊ทท่องเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารเกินฯ - ชูชีพไม่เพียงพอ - ไม่ต่อทะเบียนเรือ

กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) โดยพล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่ ส.รน.3 กก.8 บก.รน. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา

1. นายคม (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ในความผิด ใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว, บรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในใบอนุญาต (พรบ.เดินเรือในน่านน้ำไทย)

2. นายรัตน์ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ในความผิด ทำการในเรือตำแหน่งที่กฎข้อบังคับสำหรับการตรวจเรือกำหนดให้มีใบประกาศนียบัตร (พรบ.เดินเรือในน่านน้ำไทย)

3. นายยศ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ในความผิด ใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว, ทำการในเรือ โดยใบประกาศนียบัตรสิ้นอายุ , ใช้เรือผิดเงื่อนไขหรือข้อกำหนดในใบอนุญาตใช้เรือ (พรบ.เดินเรือในน่านน้ำไทย) จับกุมได้ที่บริเวณ คลองท่าจีน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องในพื้นที่บริเวณจังหวัดภูเก็ต มีสถานที่ท่องเที่ยวเกาะจำนวนหลายเกาะ โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากจะมาขึ้นเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำและลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ จึงมีมาตรการในการเข้มงวดกวดขันเรือท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวไปส่งตามเกาะต่างๆ ในปฏิบัติตามข้อกำหนดและกฎหมาย โดยได้สั่งการให้เรือตรวจการณ์ 522 ออกตรวจเอกสารต่างและความพร้อมของเรือและคนขับเรือ พบเรือจำนวน 2 ลำ กระทำความผิด โดยเรือลำแรก อนุญาตให้บรรทุกผู้โดยสารได้ 34 คน แต่จากตรวจนับจำนวนผู้โดยสารพบว่ามีจำนวน ถึง 44 คน ซึ่งเกินกว่าที่อนุญาตถึง 9 คน อีกทั้งมีจำนวนชูชีพไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสาร อีกทั้งใบอนุญาตใช้เรือก็หมดอายุ ส่วนเรือลำที่ 2 ใบอนุญาตใช้เรือก็หมดอายุเช่นกัน สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงได้ทำการ จำกุมเรือทั้ง 2 ลำ ผู้ต้องหา 3 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม