หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบ เปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์ทิพย์ ลวงเหยื่อเกือบ 60 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 23:13 น.


รวบสาวแสบ เปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์ทิพย์ ลวงเหยื่อเกือบ 60 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.เจน(นามสมมุติ)อายุ 24 ปี ฐาน  “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้  บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่  ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
 หลังตำรวจได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายสร้างบัญชีเฟซบุ๊กเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตทั้งเครื่องใหม่และมือสอง มีการโพสต์โฆษณาตามกลุ่มต่างๆ ในเฟซบุ๊ก มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต แล้วไม่ได้รับสินค้าเป็นจำนวนมาก จนมีกลุ่มผู้ที่ได้รับความเสียหาย และได้โพสต์เตือนภัยผ่านเว็บไซต์นึง  ไว้รวม 58 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 แสนบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น จึงได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่  อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าตนเคยเปิดเฟซบุ๊กเป็นร้านโทรศัพท์หลอกขายโทรศัพท์และเท็บเล็ตจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว ต่อมาทราบว่ามีผู้เข้าแจ้งความเอาผิดตนหลายราย จึงได้ปิดเฟซบุ๊กแล้วหลบหนีมาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกเคียน จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม