หน้าแรก > ต่างประเทศ

เหตุกราดยิงในการฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ที่แคนซัส ดับ 1 ราย เจ็บอย่างน้อย 21 ราย

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:36 น.


15 ก.พ.67 การฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่รัฐมิสซูรี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เกิดเหตุกราดยิงใกล้ขบวนพาเหรดฉลองชัยชนะ ในศึกซูเปอร์โบวล์ ที่จัดขึ้นใกล้สถานีรถไฟหลักในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 21 คน ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน 2 คนถูกจับแล้ว

ภาพข่าวเผยให้เห็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ยูเนียน สเตชัน สถานีรถไฟหลักและเก่าแก่ในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี สถานที่จัดขบวนพาเหรดฉลองชัยชนะของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์อเมริกันฟุตบอล ในศึกซูเปอร์โบวล์ เหนือทีมซานฟรานซิสโก โฟตีไนเนอร์ส ไปเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในระหว่างที่ขบวนพาเหรดกำลังเคลื่อนไปตามถนนพ้นจากสถานีรถไฟ ยูเนียน สเตชัน ไปแล้ว ได้เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ จนเกิดความโกลาหลวุ่นวายตามมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนพาเหรดต่างรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกยิง รถพยาบาลและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

โฆษกตำรวจเมืองแคนซัส ซิตี แถลงว่า เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 21 คน มีรายงานว่าเป็นเด็ก 8 คน

สำหรับบุคคลสำคัญที่ร่วมในขบวนพาเหรด ทั้งผู้ว่าการรัฐมิสซูรี นายกเทศมนตรีเมืองแคนซัส ซิตี รวมถึงนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ได้รับการอพยพออกจากที่เกิดเหตุอย่างปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน 2 คน ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ที่มา https://edition.cnn.com/.../kansas-city-chiefs.../index.html

ข่าวยอดนิยม