หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ ซ้อนแผนรวบทันควันสาวลวงรักเหยื่อผ่านแอปหาคู่ก่อนเชิดเงิน - หนีนัดหมายศาล

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 23:58 น.


กองปราบฯ ซ้อนแผน รวบทันควันสาวลวงรักเหยื่อผ่านแอปหาคู่ ก่อนเชิดเงิน- หนีนัดหมายศาล

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.ยุ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ผู้ต้องตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 16 มิ.ย.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ผู้อื่น,เอาไปเสียซึ่งเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน”

สืบเนื่องจาก นายเอ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย เล่นแอปหาคู่และได้พบกับ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา ทักมาพูดคุยตีสนิทหว่านล้อมจนหลงรักและชักชวนไปชมงานมอเตอร์โชว์ ต่อมานายเอ ได้ไปพบ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา ตามคำชักชวน ขณะเดินชมงานมอเตอร์โชว์ด้วยกัน นายเอ ได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา อาสาถือกระเป๋าให้ ด้วยความไว้ใจจึงยินยอม หลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ ออกมาก็ไม่พบกับ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา และไม่สามารถติดต่อได้ โดยภายในกระเป๋ามีเงินจำนวนกว่า 10,000 บาท รวมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ นายเอจึงได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จนกระทั่งพนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับและจับกุมตัวได้ในปี 2564 ภายหลัง น.ส.ยุ ผู้ต้องหา ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและชั้นพนักงานอัยการตามลำดับ และ ไม่มาพบตามกำหนดนัดของพนักงานอัยการ จึงถูกออกหมายจับอีกครั้งเมื่อปี 2565 ก่อนที่ น.ส.ยุพินฯ จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้สืบทราบข้อมูลดังกล่าว จึงเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัว จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังคงมีพฤติการณ์เล่นแอปหาคู่และหลอกผู้เสียหายรายอื่นในลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ซ้อนแผนด้วยการเล่นแอปหาคู่ ก่อนจะพบโปรไฟล์ของ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา จึงได้ทักไปพูดคุยทำทีสนใจ กระทั่ง น.ส.ยุ ผู้ต้องหา เชื่อใจและนัดพบเจอที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อพบ น.ส.ยุ ผู้ต้องหา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม