หน้าแรก > อาชญากรรม

ฆาตกรรม นักธุรกิจเมียนมาดับคาห้องพัก พบเงินกว่า 5 ล้านอันตรธานไปพร้อมผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวสีชาวต่างชาติ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 05:38 น.


ฆาตกรรม นักธุรกิจเมียนมาดับคาห้องพัก พบเงินกว่า 5 ล้านอันตรธานไปพร้อมผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวสีชาวต่างชาติ

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 รับแจ้งมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องพัก บนแมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิทซอย 4 เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องพัก พบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ตรวจสอบเอกสาร เป็นชายสัญชาติเมียนมา อายุ 51 ปี  สวมเสื้อแขนขาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า สภาพมีแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย ในเบื้องต้น ทราบว่า คนร้าย 2 คนเป็นชายต่างชาติผิวสี ได้หายออกไปจากห้องที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเงินหลักล้านบาท ในส่วนของรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี  

ต่อมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ฝ่ายสืบสวนนครบาลฝ่ายสืบสวน บกน.5 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เข้าตรวจสอบภายในห้องพักบนชั้นที่ 23 ชั้น พบร่างของผู้ชาย 1 ราย อายุ 53 ปี  ตรวจสอบเอกสารเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิต มีบาดแผลที่บริเวณปาก ใบหู และศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ลักษณะถูกชกต่อย เนื่องจากไม่พบอาวุธในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเดินทาง เครื่องใช้จำนวนหนึ่งรวมถึงตู้เซฟขนาดใหญ่ และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ตำรวจได้นำของกลางทั้งหมดนำมาตรวจสอบที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

มีรายงานว่า แม่ของผู้เสียชีวิต ให้การกับพนักงานสอบสวนเบื้องต้น ว่าลูกชายของตัวเองตกลงทำธุรกิจรับแลกเงินตราต่างประเทศ กับ นายวิลเลี่ยมและนายจอห์น ชายชาวสัญชาติสกอตแลนด์ ทั้ง 3 คนคุยธุรกิจกันบริเวณสถานที่แห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ก่อนเดินทางกลับมาที่ห้องพักที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกบุคคลดังกล่าวทำร้ายร่างกาย และตัวเองก็ถูกทำร้ายร่างกายจนสลบ ก่อนตื่นมาพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว โดยแม่ผู้ตายอ้างว่าน่าจะเกิดจากปัญหาทางธุรกิจที่ทั้ง 3 คนทำร่วมกันนอกจากนี้แม่ผู้เสียชีวิตยังบอกอีกว่าผู้ก่อเหตุยังได้นำเงินจำนวน 5 ล้านบาทของผู้เสียชีวิตไปอีกด้วย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และพยานอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุได้ 
 

 

 

ข่าวยอดนิยม