หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 3 รุ่นพี่ลวงเด็กหญิงรุ่นน้อง อายุเพียง14 ปีไลฟ์สด-ถ่ายคลิปอนาจาร

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 01:31


รวบ 3 รุ่นพี่ลวงเด็กหญิงรุ่นน้อง อายุเพียง14 ปีไลฟ์สด-ถ่ายคลิปอนาจาร

(12 ก.พ.67) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จับกุมผู้ต้องหา ดังนี้ 
1. นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ18 ปี
2. น.ส. บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี
3. น.ส. ซี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี
ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน

1. สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก โดยได้กระทําแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี และได้ลงมือ กระทําความผิดตามที่ตกลงกันไว้
2. ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จําหน่าย พามา จากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขังจัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ถ้าการกระทํานั้นได้กระทําโดยมีความมุ่ง หมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก โดยได้กระทําแก่ บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี
3. ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้ นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
4. ร่วมกันประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจก หรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก
5. ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทําให้เด็ก มีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทําผิดและกระทําการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนเพื่อการใด พร้อมด้วยของกลาง

1. โทรศัพท์มือถือ จํานวน 3 เครื่อง
2. คอมพิวเตอร์ จํานวน 2 เครื่อง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบทราบว่า มีการใช้แอปพลิเคชันหนึ่ง ถ่ายทอดสดวิดีโอ โป๊เปลือย โดยจะมีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 14-16 ปี สลับกันมาทําท่าทางอนาจารต่างๆ เพื่อปลุกเร้าอารมณ์ ทางเพศหรือบางครั้งก็เป็นการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ของเด็กหญิงกับผู้อื่น และเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ตรวจสอบข้อมูลเด็กผู้หญิงที่อยู่ภายในวิดีโอสามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ 3 คน

เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเชิญตัวมาสอบปากคําทราบว่า เด็กหญิงทั้ง 3 คน ได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่ในกลุ่ม Discord ให้มาทํางานหารายได้พิเศษ โดยให้เปิดกล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายทอดสดตัวเองถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือย ทําท่าทาง ปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อครั้ง แลกกับเงินส่วนแบ่งที่ได้รับจากการเก็บเงินค่าเข้าชม การถ่ายทอดสดในแต่ละครั้ง คิดเป็นเงินครั้งละ ประมาณ 1,000 - 2,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้นําหมายค้นตรวจค้น บ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทําผิดและจับกุมผู้ร่วมกระทําผิด จํานวน 3 คน ได้แก่ 1.นาย เอ ทําหน้าที่เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม และเป็นหัวหน้ากลุ่มในการจัดการระบบ การถ่ายทอดสด 2 .น.ส. บี ทําหน้าที่เป็นคนดูแลจัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวันและแบ่งเงิน รายได้ 3.น.ส. ซี ทําหน้าที่เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงินเพื่อให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดนั้นกระทํา ท่าทางอนาจารต่างๆตามที่สั่ง เจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นําส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 60% และส่วนที่เหลือจะนํามาแบ่งกันตามสัดส่วน

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่านในการใช้สื่อโซเชียล มีเดีย เนื่องจากปัจจุบันมีเยาวชนใช้งานสื่อจํานวนมาก อาจถูกผู้ไม่หวังดีล่อลวงไปกระทําในสิ่งไม่ดี และฝากความ ห่วงใยน้องๆ เยาวชนที่เข้าไปถ่ายคลิปหรือภาพที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลมีเดีย อาจมีผู้ไม่หวังดีบันทึกภาพหรือคลิป ไปเผยแพร่ต่อ ทําให้เกิดความอับอาย ถูกดูหมิ่นจากสังคม ขาดโอกาสทางการเรียนหรือการงานในอนาคต หรือ ส่งผลต่อสุขภาพจิตได้ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม