หน้าแรก > อาชญากรรม

มหาสารคาม-ตร.แจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มคลั่งควงปืนบุกโรงเรียน จับครูสาวอดีตภรรยาเป็นตัวประกัน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:26 น.


9 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณี ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุชายคลั่งมีอาวุธปืนบุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จับครู ซึ่งเป็นอดีตภรรยาและนักเรียนเป็นตัวประกัน ตำรวจ เกลี้ยกล่อมนานกว่า 5 ชั่วโมง ในที่สุดจึงบุกรวบตัวผู้ก่อเหตุ อายุ 36 ปี ไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำ โดยสารภาพว่า ตนเองแยกทางกับอดีตภรรยาช่วงปีใหม่ ช่วงหลังเขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ตนเองและบล็อกเบอร์โทร แถมยังไม่ให้ติดต่อลูกชายวัย 5 ขวบด้วย ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ จึงบอกให้พ่อมาส่งเพื่อพูดคุยกับอดีตภรรยา แต่พ่อไม่ยอม ตนเองจึงไปนั่งกินเหล้า พอได้ที่ก็ไปขโมยปืนของพ่อ จากนั้นบอกเพื่อนให้มาส่งที่โรงเรียน พอมาเจออดีตภรรยาก็นั่งพุดคุยกัน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ตนเองโมโห จึงยิงปืนขึ้นฟ้าไป จนพ่อตาวิดีโอคอลให้คุยกับลูก และแม่ของตนก็มาจากบุรีรัมย์มาคุยด้วย ตนเองจึงได้สติ สงบลงและยอมมอบตัว

พนักงานสอบสวนตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 126 มิลลิกรัม เปอร์เซ็นต์ และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง แต่เจ้าตัวอ้างว่ากินยารักษาอาการป่วย เจ้าหน้าที่จึงส่งให้โรงพยาบาลตรวจซ้ำอีกครั้ง ส่วนอาวุธปืนเป็นของบิดามีทะเบียน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปเก็บคราบเขม่าดินปืนและรอยนิ้วมือ พร้อมกับปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ 1 ปลอกขนาด .32 เจ้าหน้าที่แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, พกพาอาวุธปืน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, ข่มขืนใจผู้อื่น พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ สำนักงานเขตประถมศึกษามหาสารคามเขต 2 สั่งให้ปิดการเรียนการสอน นักเรียนหยุด 1 วัน ในวันนี้ เปิดเรียนอีกครั้งวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ แต่ให้ครูและข้าราชการในโรงเรียนทำงานตามปกติ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม