หน้าแรก > สังคม

รมว.ยุติธรรม ระบุ "ราชทัณฑ์" ยังไม่ส่งรายชี่อผู้ต้องขังได้พักโทษ ย้ำยังไม่เห็นชื่อทักษิน คาด ลงนามได้ไม่เกิน วันจันทร์ที่ 12 ก.พ.67

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:26 น.


วันนี้ (9 ก.พ.67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีการพักการลงโทษผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้พักโทษเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งมีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าเกณฑ์ได้พักโทษกรณีพิเศษ อายุเกิน 70 ปี และป่วยร้ายแรงว่า ขณะนี้เรื่องจากกรมราชทัณฑ์ยังไม่มาถึงตน เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งก็ทราบว่าจะส่งเรื่องมาถึงตนวันนี้ หรือไม่เกินวันจันทร์ที่ 12ก.พ.67ซึ่งจะเป็นบัญชีรายชื่อผู้ได้พักการลงโทษจากทั่วประเทศที่มีประมาณ 1 พันคน และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการพักการลงโทษที่มีปลัดกระทรวง ยธ. ร่วมกับคณะกรรมการจากหลายภาคส่วนเห็นชอบมาแล้ว แต่ตนเองยืนยันว่าตอนนี้กรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มีการรายงานมาแต่อย่างใด และยังไม่เห็นรายชื่อใคร

ต่อข้อถามถึงกรณีนายวัชระ เพชรทอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายทักษิณ ไม่ได้ถูกคุมตัวที่ รพ.ตำรวจ แต่มีเซฟเฮาส์อื่นนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เป็นการต้องการลดทอนความน่าเชื่อถือของหน่วยงานราชทัณฑ์ ยืนยันกรมราชทัณฑ์มีวิชาชีพ และมาตรฐานการปฏิบัติกับผู้ต้องขัง และมีคำตอบเสมอ

ข่าวยอดนิยม