หน้าแรก > อาชญากรรม

จ.มหาสารคาม คนร้ายถือปืนบุกโรงเรียนฯ อ.พยัคฆภูมิพิสัย ล่าสุดครู-นักเรียนปลอดภัย ส่วนคนร้ายยังไม่มอบตัว ตร.เร่งเจรจาเกลี้ยกล่อม

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:54 น.


8 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุชายถืออาวุธปืนบุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย และจับครูเป็นตัวประกัน ขังไว้ในห้องเรียน จึงประสานนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน

ต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และเป็นอดีตแฟนหนุ่ม ของคุณครูที่สอนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว คาดว่าน่าจะเกิดจากปมชู้สาว ที่พยายามตามง้อขอคืนดีกับครูสาวที่เพิ่งเลิกรา กันได้ 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 12.00 น. ผู้ก่อเหตุเข้ามานั่งคุยกับครูที่ห้องช่วงเวลาพักเที่ยง และเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุจะเดินออกมา และยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้ครูท่านอื่นไล่นักเรียนทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 140 คน ออกจากพื้นที่ เหลือเพียงครูอดีตแฟนที่อยู่ห้อง 

จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่มีการเจรจาทำให้ชายคนดังกล่าวยอมปล่อยตัวอดีตแฟน โดยประสานให้ญาติของผู้ก่อเหตุ เข้ามาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุจะยอมปล่อยตัวประกัน รวมถึงครูสาวออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการอพยพนักเรียน และครูที่อยู่ในโรงเรียนทั้งหมดออกจากมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัยได้สำเร็จ 

ส่วนผู้ก่อเหตุยังเดินวนเวียนอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียน และมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ขณะนี้ ผ่านไปแล้ว 3 ชั่วโมง พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ รอง ผกก.ป. และทีมงาน ยังพยายามเร่งเจรจาให้ผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธปืนและมอบตัว  
 

ที่มา พิชานน โอ โคตรสาร , CH7HD.NEWS

ข่าวยอดนิยม