หน้าแรก > ต่างประเทศ

สละมง! คาโรลินา ชิอิโนะ นางงามญี่ปุ่นสละตำแหน่ง หลังยอมรับมีสัมพันธ์กับชายมีครอบครัวแล้ว

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:25 น.


7 กุมภาพันธ์ 2567 บีบีซี รายงานว่า คาโรลินา ชิอิโนะ สาวยูเครนสัญชาติญี่ปุ่นวัย 26 ปี สละตำแหน่งนางงามญี่ปุ่น หรือมิสเจแปน ประจำปี 2024 หลังเพิ่งได้มงกุฎเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ท่ามกลางการถกเถียงของสาธารณชน เรื่องที่เธอเป็นชาวยูเครน ไม่ได้มีเชื้อสายญี่ปุ่นเลย โดยบางส่วนก็สนับสนุนเพราะเธอมีสัญชาติญี่ปุ่น แต่บางส่วนก็มองว่า เธอไม่ได้สะท้อนความงามของหญิงญี่ปุ่น

แต่สาเหตุเหตุที่ ชิอิโนะ ตัดสินใจสละตำแหน่ง กลับไม่ใช่เรื่องชาติกำเนิดของเธอ แต่เป็นเรื่องที่เธอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับชายที่แต่งงานแล้ว ซึ่งเป็น Influencer และแพทย์ หลังจากมีสื่อในญี่ปุ่นออกมาแฉว่า ชิอิโนะกำลังมีความสัมพันธ์กับแพทย์และอินฟลูเอนเซอร์ที่แต่งงานแล้ว โดยชายคนนี้ไม่ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวต่อสาธารณชนแต่อย่างใด

หลังจากมีการรายงานข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางผู้จัดการประกวดมิสเจแปนได้ออกมาปกป้องชิอิโนะ โดยกล่าวว่า เธอไม่รู้ว่า ชายคนนี้แต่งงานแล้ว แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กองประกวดมิสเจแปนระบุว่า ชิอิโนะออกมายอมรับว่า รู้เรื่องสถานภาพของผู้ชายคนนี้ว่าแต่งงานและมีครอบครัวอยู่แล้ว เธอขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด และทางกองประกวดก็ยอมรับการสละตำแหน่งของเธอ

ในส่วนของชิอิโนะได้ออกแถลงการณ์ในวันเดียวกัน ขอโทษบรรดาแฟนคลับและสาธารณชน โดยระบุว่า เธอขอโทษจากใจจริงกับความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงที่เธอก่อ ขอโทษที่ทรยศแฟน ๆ ที่สนับสนุนเธอ โดยเธอรู้สึกกลัวและตื่นตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้น

ตอนนี้ ตำแหน่งนางงามญี่ปุ่น 2024 จะยังคงว่างต่อไปตลอดทั้งปี แม้ว่าจะมีผู้ดำรงตำแหน่งรองชนะเลิศหลายคน ในการประกวดมิสเจแปนเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ชิอิโนะเป็นคนแรกที่มีเชื้อสายยุโรปที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้  เธอเกิดในยูเครนก่อนจะย้ายมาอยู่กับแม่ที่ญี่ปุ่นเมื่ออายุได้ 5 ขวบ และใช้นามสกุลญี่ปุ่นของพ่อเลี้ยงของเธอ เธอพูดและเขียนภาษาญี่ปุ่นได้คล่องและกลายเป็นพลเมืองสัญชาติในปี 2022  ซึ่งหลังจากได้รับตำแหน่งมิสเจแปน ชินิโอะ กล่าวว่า เธอไม่เคยได้รับการยอมรับว่าเป็นคนญี่ปุ่นในหลายครั้ง แต่ตอนนี้เธอรู้สึกซาบซึ้งมากที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นชาวญี่ปุ่นแล้ว

ที่มา BBC 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม