หน้าแรก > อาชญากรรม

จับโจ๋ใฝ่ความรู้ ศึกษาวิชาทางโซเชียล ก่อนลงปฎิบัติจริงได้ผลดีเกินคาด ลักทีเดียวรถจักรยานยนต์ 3 คันรวด จ.นนทบุรี

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 04:27 น.


จับโจ๋ใฝ่ความรู้ ศึกษาวิชาทางโซเชียล ก่อนลงปฎิบัติจริงได้ผลดีเกินคาด ลักทีเดียวรถจักรยานยนต์ 3 คันรวด จ.นนทบุรี

วันที่ 6 ก.พ.67 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้ากน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันติดตามจับกุมนาย ร. (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักในพื้นที่ย่านเมืองนนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานาย กร (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.สุวรรณภูมิ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 i สีดำเทา ทะเบียน นครราชสีมา ที่ใช้เป็นพาหนะไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ถูกคนร้ายขโมยไปจากหน้าหอพัก ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางมาเข้าแจ้งความเพื่อให้ช่วยติดตามรถ จยย.ที่ถูกขโมยไป

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานมาจอดที่หอพัก ก่อนที่จะลงไปขโมยเอารถจักรยายนต์คันดังกล่าวไป จากการตรวจสอบรูปพรรณสันฐานพบว่าคนร้ายคือนาย ร. อายุ 18 ปี ซึ่งเคยมีประวัติก่อเหตุลักขโมยรถ จยย.ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ แต่ยังตามจับตัวไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนไปพบว่ารถ จยย.ของผู้เสียหายไปจอดอยู่ในสุเหร่าพระนั่งเกล้า ใกล้กับบ้านของผู้ต้องหา จึงได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก

จากการสอบปากคำ นาย ร. ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนลงมือขโมยรถ จยย.คันดังกล่าวของผู้เสียหายมาจริง เพราะต้องการนำไปขายต่อเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ โดยตนได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการงัดขโมยรถมาจากโซเชียล แล้วนำมาทดลองใช้ได้จริง ต่อมาจากการสอบสวนยังพบว่านาย ร. ผู้ต้องหารายนี้ยังได้เคยก่อเหตุไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนดา เวฟ 110 i ทะเบียน กำแพงเพชร ไปจากหอพักเดียวกัน เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เช่นเดียวกัน จากนั้นต่อมามีผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิง ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมให้ข้อมูลว่า นาย ร. ได้บุกเข้าไปก่อเหตุลักขโมยพระเครื่องและไก่ที่เลี้ยงไว้ไปอีก

ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อเช้าขณะที่ตนลงมาจากหอเพื่อเตรียมตัวไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ปรากฎว่ารถ จยย.ของตนได้หายไปจึงเดินทางเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายที่ขโมยไปและติดตามรถ จยย.กลับคืนมา เนื่องจากรถคันนี้เป็นรถที่ตนต้องใช้ขับขี่ไปเรียนทุกวัน หลังเลิกเรียนก็จะขับมาจอดไว้ที่หอพัก แต่เมื่อเช้าลงมาไม่เห็นรถตอนแรกคิดว่าเพื่อนแกล้ง จึงได้โทรไปสอบถามเพื่อนแต่ไม่มีใครมาแกล้ง จึงมั่นใจว่าโดนขโมยไปแน่ ปกติเวลาจอดรถ ตนก็จะล็อคคอรถเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จากนี้ต่อไปนี้ตนคงต้องหาซื้อโซ่มาคล้องล้อเพื่อป้องกันให้มากขึ้น 

 

ข่าวยอดนิยม