หน้าแรก > อาชญากรรม

พลเมืองดี ช่วยกันจับหนุ่มเร่ร่อน ขโมยรถจักรยานไฟฟ้าหวังขี่กลับบ้านเกิด พบเคยลักรถจักรยานเด็กมาแล้วด้วย จ.ชลบุรี

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 04:51 น.


พลเมืองดี ช่วยกันจับหนุ่มเร่ร่อน ขโมยรถจักรยานไฟฟ้าหวังขี่กลับบ้านเกิด พบเคยลักรถจักรยานเด็กมาแล้วด้วย จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยาน ได้ที่บริเวณ ด้านหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ภายใน ซอย 5 จอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเขตรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้ช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 31ปี บุคคลเร่ร่อน พร้อมรถจักรยานไฟฟ้า สีเขียวขี้ม้า มูลค่าประมาณเกือบ 40,000 บาท โดยมีเจ้าของรถเป็นชาวออสเตรเลีย กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถาม เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่ตั้งอยู่ติดกับถนนสายจอมเทียนพัทยา หนึ่งในผู้เสียหายอีกราย เล่าว่าก่อนหน้านี้นาย ส. ได้มาก่อเหตุขโมยรถจักรยานของลูกชายวัย 7ขวบ ก่อนจะหลบหนีไป โดยมีคนเห็นว่านาย ส. เป็นคนขโมย จากนั้นก็ไปตามเอาคืนมาได้ แต่ไม่เจอตัวนาย ส.

กระทั่งมาวันนี้ เห็นนาย ส. กำลังขับขี่รถจักรยานไฟฟ้าผ่านมา จึงวิ่งไล่ตามพร้อมกับตะโกนให้พลเมืองดี และวินมอเตอร์ไซค์ช่วยกันจับตัวเอาไว้ เมื่อจับตัวได้ไม่นานชาวต่างชาติซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกรายก็ได้นั่งรถจักรยานยนต์แล้วมาจอด พร้อมกับบอกว่านาย ส. ได้ขโมยรถจักรยานไฟฟ้าที่ขับขี่อยู่มาจากบริเวณร้านทำฟัน ถนนจอมเทียนสายสองพัทยา ก่อนจะคุมตัวแล้วพากันมาที่หน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีและติดต่อให้เจ้าหน้าที่มาคุมตัวไป

ด้านนาย ส. ผู้ก่อเหตุ ให้การวกไปวนไปมา โดยอ้างว่าที่เลือกก่อเหตุเพราะอยากกลับบ้านเกิดที่ จ.สมุทรปราการ แต่ไม่มีค่ารถกลับบ้าน โดยครั้งแรกที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานเด็ก พอปั่นออกมาพบว่าลูกปืนล้อแตกและปั่นต่อไม่ได้ เลยจอดทิ้งเอาไว้ข้างทาง มาวันนี้เลือกก่อเหตุรถจักรยานไฟฟ้าของชาวต่างชาติก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ได้ทำการควบคุมนาย ส. พร้อมตั้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

เครดิต ฉลาม นิวส์ 
 

ข่าวยอดนิยม