หน้าแรก > การเมือง

นายกฯ ลั่น รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ปมนักการเมืองขู่อธิบดีกรมข้าว-ภริยา กำชับ”ธรรมนัส”ดำเนินการตามกฎหมาย

วันที่ 29 มกราคม 2024 เวลา 18:31 น.


นายกรัฐมนตรี ลั่น รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ปมนักการเมืองขู่อธิบดีกรมข้าว-ภริยา หยุดเคลื่อนไหว เผย กำชับ”ธรรมนัส”ดำเนินการตามกฎหมาย จ่อถามครม.ใครโดนตบทรัพย์อีก

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 16.20 น.ที่ ตร.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการแทน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ป่วย โดยในส่วนของการประชุม ก.ตร.นายกรัฐมนตรีมอบให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้รายละเอียดกับสื่อมวลชน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ถูกตำรวจ ปปป.จับกุภายหลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจาก นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โดยนายรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองได้ติดตามอยู่ ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

ส่วนที่มีทนายของอธิบดีกรมการข้าวออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้มีนักการเมือง ป.เข้ามาเกี่ยวข้องและไปกดดันอธิบดีกรมการข้าวและภริยาให้หยุดความเคลื่อนไหวนี้  ว่า เรื่องการกดดันเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ยอมไม่ได้ และคิดว่าคงไม่มีด้วยถึงมีก็คิดว่าไม่สามารถเดินหน้าได้ ส่วนได้กำชับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่หลังมีการพูดถึงหลายกรมที่มีการทุจริต

นายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ได้เจอกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เมื่อคืน และได้กำชับไปให้ดำเนินการตามกฎหมาย และร.อ.ธรรมนัส ก็รับปากว่าจะดำเนินตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย กระทรวงอื่นก็ไม่ได้เจอกันซึ่งพรุ่งนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอาจจะมีการหยิบยกขึ้นมาพูดและมีการพูดคุยกันในกรมอื่นๆ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม