หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง ลุยเข้มต่อเนื่อง จับรถบรรทุกดินน้ำหนักรวม 70,000 กก. เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

วันที่ 27 มกราคม 2024 เวลา 13:06 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ได้ร่วมกันจับกุม นาย สุทธิพงษ์ฯ ในความผิดฐานนำยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณ ทล.3233  กม.14  ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม


สืบเนื่องจาก ขณะที่รถวิทยุตรวจการณ์ ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวง หมายเลข 3233 พบรถบรรทุกพ่วง ขับขี่มาจาก อ.ดอนตูม มุ่งหน้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก และขับขี่ด้วยความเร็วจึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

พบนายพงษ์ (นามสมมุตติ) เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบภายในรถและผู้ขับขี่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกมาพบว่าเป็นดิน และสงสัยว่าน้ำหนักของรถบรรทุกจะเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกดังกล่าว นายพงษ์ (นามสมมุตติ) แจ้งว่าไม่มีใบชั่งน้ำหนักมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ผู้ขับขี่นำรถเข้าชั่งน้ำหนักที่ เครื่องชั่งน้ำหนักใน อ.นครชัยศรี พบว่ารถบรรทุกดินดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 70,760 กิโลกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ว่า รถบรรทุกชนิดพ่วง 22 ล้อ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม ซึ่งในขณะตรวจสอบน้ำหนัก นายพงษ์ (นามสมมุตติ) ได้ร่วมตรวจสอบและทราบจำนวนน้ำหนักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกดังกล่าวไว้เป็นของกลาง นำส่ง สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.(นครปฐม) ดำเนินการ

ข่าวยอดนิยม