หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบตีสนิทเหยื่อ หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม ก่อนชิ่งหนี

วันที่ 26 มกราคม 2024 เวลา 14:34 น.


ตำรวจกองปราบปราม บุกจับมิจฉาชีพสาวก่อเหตุตีสนิทเหยื่อก่อนหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบเคยก่อเหตุกับผู้เสียหายหลายราย

วันที่ 26 มกราคม 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นส.ปิ่น (นามสมมุติ)
อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.425/2566 ลงวันที่ 21 เมษายน 2566 ข้อหา “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนอันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาฯ” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านเลื่อม อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้รู้จักกับนางสาวปิ่น (นามสมมุติ) เนื่องจาก นส.ปิ่น เป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการร้านเสริมสวยของตน ขณะที่มาใช้บริการมีการพูดคุยกันถูกคอจึงได้มีการเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กซึ่งกันและกัน หลังจากนั้น ผู้ต้องหาได้ติดต่อมาเพื่อเสนอขายกระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อ ชาแนล ให้กับผู้เสียหายผ่านช่องทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กส่วนตัว ผู้เสียหายสนใจ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อกระเป๋าใบดังกล่าว ในราคา 160,000 บาท หลังจากตกลงซื้อขาย ผู้เสียหายได้จ่ายเงินให้กับ นส.ปิ่น (นามสมมุติ) ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อกับ นส.ปิ่น ได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง ประกอบกับพบผู้เสียหายรายอื่นที่ถูก นส.ปิ่น หลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ นส.ปิ่น จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะว่า นส.ปิ่น ได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ทำการสืบสวนจนสามารถพิสูจน์ทราบที่อยู่ที่แน่นอนของ นส.ปิ่น จึงรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวพบ นส.ปิ่น จึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ ณ ที่จับกุม นส.ปิ่น รับทราบข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับข้างต้นดีแล้ว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

ข่าวยอดนิยม