หน้าแรก > อาชญากรรม

เพลิงไหม้โกดังเก็บชิ้นส่วน โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า คาดไฟฟ้าลัดวงจร จ.สมุทรปราการ

วันที่ 26 มกราคม 2024 เวลา 05:21 น.


เพลิงไหม้โกดังเก็บชิ้นส่วน โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า คาดไฟฟ้าลัดวงจร จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ย่านแพรกษา ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการ และใกล้เคียง กว่า 20 คัน หน่วยบรรเทาสาธารณภัย และกู้ชีพกู้ภัย เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ภายในมีอะไหล่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดังก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดเป็นระยะ โครงหลังคาเกิดทรุดร่วงลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังออฟฟิตของโรงงาน ร่วมถึงพื้นที่ข้างเคียง ขณะที่กำลังฉีดน้ำดับไฟอยู่กำแพงปูนของโรงงาน ซึ่งถูกความร้อนสะสมพังถล่มลงมาใส่ศีรษะของ นายนิมิต แก้วอิ้ม เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยปราการ จนบาดเจ็บเป็นแผลที่จมูก เจ้าตัวบอกว่ายังเคราะห์ดีที่ตนเองสวมใส่หมวกนิภัยของนักดับเพลิง จึงทำให้เศษปูนไม่หล่นใส่ศีรษะในขณะที่กำลังสู้กับไฟ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งไปเย็บบาดแผลที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

ขณะเดียวกัน นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาเป็นผู้บัญชาเหตุการณ์ พร้อมด้วย นายพชร ศศิชาชยามร หน.ปภ.จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและบัญชาการในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นไฟได้เผาผลาญโกดังและสินค้าภายในโกดังจนเสียหายทั้งหมดรวมถึงออฟฟิศสำนักงานบางส่วน  ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงาน ส่วนความเสียหายคาดว่าหลาย 10 ล้านบาท ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม