หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจภูธรสระแก้ว เผยมาตรการป้องปรามเด็กและเยาวชนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม ทำให้พื้นที่เรียบร้อยขึ้น ผู้ปกครองให้ความร่วมมือ ดำเนินการต่อเนื่องไม่ใช่ไฟไหม้ฟาง

วันที่ 22 มกราคม 2024 เวลา 20:08 น.


พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวถึงมาตรการป้องปรามกลุ่มเด็กและเยาวชนอายุ 10-15 ปี ในพื้นที่สระแก้ว ที่หากพบว่าออกนอกบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย เจ้าหน้าที่ต้องเรียกมาสอบถามตักเตือนพร้อมเชิญผู้ปกครองให้มารับทราบพฤติกรรม ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น

พล.ต.ต.ออมสิน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะต้องออกลาดตระเวนตรวจสอบตามหมู่บ้านที่มีการตั้งวงสุรา เพื่อไม่ให้มีการมั่วสุม อีกทั้งกรณีนี้ไม่ใช่การจับกุมเยาวชน และไม่ใช่การกระทำผิด เจ้าหน้าที่เพียงเรียกมาสอบถามหรือตักเตือน และเชิญผู้ปกครองเข้ามารับทราบว่าเด็กได้ออกมาข้างนอกในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม จึงไม่กังวลว่าจะขัดแย้งกับสิทธิของเด็กหรือข้อกฎหมายต่าง ๆ โดยที่ผ่านมาเยาวชนอายุน้อยที่สุดที่พบคือ 11 ปี ส่วนใหญ่พบว่าออกมาจับกลุ่มคุยกับเพื่อน ๆ แต่เท่าที่ตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการรวมกลุ่มเสพสารเสพติดหรือดื่มน้ำกระท่อม ส่วนสถิติต่าง ๆ นั้นอยู่ระหว่างการรวบรวม

ผลจากมาตรการดังกล่าว พบว่าทำให้บรรยากาศในพื้นที่สงบเรียบร้อยยิ่งขึ้น และมีรายงานว่าร้านขายน้ำกระท่อมในพื้นที่ได้ปิดตัวไปหลายแห่ง ขณะที่ผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการบอกต่อกันในกลุ่มเด็กและผู้ปกครองว่ามีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ดำเนินการแบบไฟไหม้ฟาง และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม