หน้าแรก > ภูมิภาค

ปอศ. ร่วมกับ กรมสรรพสามิต บุกค้นและจับกุมร้านค้าแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้แอบลักลอบขายบุหรี่นำเข้าผิดกฎหมาย

วันที่ 21 มกราคม 2024 เวลา 05:17 น.


ปอศ. ร่วมกับ กรมสรรพสามิต บุกค้นและจับกุมร้านค้าแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้แอบลักลอบขายบุหรี่นำเข้าผิดกฎหมาย

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ร่วมกับ กรมสรรพสามิต โดย ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจค้น

1. ร้านค้าแอบจำหน่ายบุหรี่ ไม่มีชื่อ ไม่ติดเลขที่ (ตรงกันข้ามกับ ซอย กมลสุข) ถ.พัฒนาท้องถิ่น ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 15 มกราคม 2567      

2. ร้านค้าแอบจำหน่ายบุหรี่ ไม่มีชื่อ ไม่ติดเลขที่ (ตรงกันข้ามกับ ซอย พรรณยมล ๓) ถ.พัฒนาท้องถิ่น ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 15 มกราคม 2567

3. ร้านค้าแอบจำหน่ายบุหรี่ ไม่มีชื่อ ไม่ติดเลขที่ ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 15 มกราคม 2567

4. ร้านจำหน่ายบุหรี่ ไม่มีชื่อ ไม่ติดเลขที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ศาลจังหวัดพังงา ลงวันที่ 16 มกราคม 2567

ผู้ต้องหา 3 ราย 1.นายเอกชัย , น.ส.ปวีณา และ 3.นายปองพล ของกลางที่พบ บุหรี่ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ หลากหลายยี่ห้อ จำนวน 28,895 ซอง คิดเป็น 539,138 มวน มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 5  ล้านบาท สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้รับสารภาพ โดยให้การว่าได้ซื้อต่อมาจากร้านค้าย่านแจ้งวัฒนะ โดยจะซื้อ 2-3 เดือนต่อครั้ง

จากการตรวจสอบสินค้าพบว่าไม่ปรากฎตราหรือฉลาก เกี่ยวกับตัวสินค้าว่าเป็นสินค้าชนิดใด หรือใช้งานอย่างใด หรือสัญลักษณ์ที่ระบุว่าได้ผ่านตัวแทนนำเข้าในประเทศไทยแต่อย่างใด ทำให้น่าเชื่อว่าถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้ต้องหามาให้ปากคำและแสดงเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม