หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.คุมตัวพ่อเลี้ยงและแม่ทำร้ายเด็กชาย 7 ขวบ หลังเพื่อนร่วมงาน ร้องขอความช่วยเหลือ พ่อเลี้ยงอ้างต้องการสอนเด็ก จ.นนทบุรี

วันที่ 20 มกราคม 2024 เวลา 02:18 น.


ตร.คุมตัวพ่อเลี้ยงและแม่ทำร้ายเด็กชาย 7 ขวบ หลังเพื่อนร่วมงาน ร้องขอความช่วยเหลือ พ่อเลี้ยงอ้างต้องการสอนเด็ก

กรณีพ่อเลี้ยงทำร้ายทุบตี น้อง บ. (นามสมมุติ) ลูกเลี้ยงอยู่เป็นประจำ ซึ่งแม้แท้ๆ เป็นคนอัดคลิปไว้แต่ก็ไม่เคยช่วยอะไรลูกเลยเพื่อนร่วมงานเล่าว่าน้องชอบให้อุ้มและก็พูดเสมอว่าหนูไม่อยากขึ้นไปบนรถพ่อชอบกระทืบหนู พอแม่ได้ยินลูกพูดแบบนี้ก็มักจะแก้ตัวว่าพ่อไม่เคยทำ ซึ่งเพื่อนร่วมงานเห็นเป็นประจำ พ่อและแม่มีอาชีพขับรถบรรทุกส่งของจากใต้เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล วันนี้ทางเป็นหนึ่งเช็คแล้วซึ่งทางบริษัทต้นสังกัดให้ความร่วมมือในการเช็ค GPS รถตอนนี้รถของพ่อเลี้ยงอยู่ในพื้นที่ไทรน้อยกำลังรอลงของอยู่ 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ม.ค.67 นางชลิดา​ พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและ พมจ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  เพื่อลงพื้นที่บริษัททำไม้อัดแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ถนนปลายคลองขุนศรี ต.ทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับข้อมูลว่า นาย อ. (นามสมมุติ) พ่อเลี้ยง, น.ส. น (นามสมมุติ) มารดาเด็ก  กำลังขับรถบรรทุกจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาที่บริษัทแห่งนี้ จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดักจับกุมตัวพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก ซึ่งพบว่าทั้งสองคนได้ขับรถบรรทุกเข้าไปด้านในบริษัทแล้ว

จากนั้น พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าไปในบริษัททำไม้อัด พบนาย อ. และ น.ส. น. กำลังลงไม้ทางบรรทุกจากภาคใต้เพื่อส่งเข้าบริษัทผลิต เป็น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าสอบถามถึง ด.ช. บ. ลูกชาย อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกติดแม่ ทั้งสองได้ให้การว่าได้ส่ง ด.ช. บ. ไปที่โรงเรียนใน จ.ชุมพร จึงได้เชิญตัวทั้งสองมาสอบปากคำที่ห้องสืบสวน สภ.ไทรน้อย

นาย อ. พ่อเลี้ยง กล่าวว่า เด็กเพิ่งมาอยู่กับตนได้ 4 เดือน ตนก็สงสารเด็กตนรักเด็ก ก็ตีบ้างรวมทั้งเด็กผู้หญิงด้วย เช่นเวลาตนห้ามอะไรบอกอย่า แต่ไม่ฟังแต่ตนตีไม่หนักตีเบาๆ ให้เด็กไม่จดจำ บางครั้งก็ตีด้วยมือ ที่ทำให้เพราะตนสอน ตนรักเด็กทั้งสองคนเท่ากัน วันนั้นตีไปกี่ครั้งไม่รู้ ตอนที่เด็กเลือดออกตนก็ตกใจจึงให้แม่เขาไปซื้อยา ตนรู้ว่าตีเด็กขนาดนั้นมันอันตราย

พ่อเลี้ยง กล่าวต่อว่า ที่ตีเพราะเด็กชอบเล่นเบรกมือแล้วเบรกมือลงแล้วรถมันไหล เขาปลดเบรกมือมา 3 ครั้งแล้ว ต้องไปเสียเงินให้คนอื่น 40,000-50,000 บาท และตนไม่เคยเอาเข็มจิ้มหัวเด็ก ส่วนที่เอาหัวยื่นออกไปนอกรถตอนนั้น รถจอดเด็กเอาหัวยื่นออกไปแล้วแม่เขาถ่ายรูปไว้ เด็กน่าจะปวดปัสสาวะจึงยื่นหัวออกไป โดยแม่เขาบอกให้เปิดกระจกหรือเปิดประตูตนไม่แน่ใจ ตนไปถามเด็กว่าไปโรงเรียนประจำไหมเขาบอกไม่ไป เขาขออยู่กับตน ลูกสาวตนก็ตีเวลาตนสอน ก็มีตีบ้าง ส่วนลูกชายเขาปลดเบรกมือแล้วรถมันไหลตนทำอะไรไม่ถูก ตนก็ขอโทษเด็กและแม่เขา ว่าจะไม่ทำแล้ว แม่น้อง บ. เขาก็บอกว่าสอนได้ตีได้แต่อย่าทำรุนแรงแบบนั้น แต่มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบของตนจริงๆ ซึ่งตนชั่ววูบมา 3 ครั้งแล้ว ผมเข้าใจว่าตนผิดแต่ไม่รู้ว่าทารุณ ที่ตนปาประแจใส่หัวตนจะรู้ว่ามันอันตราย จึงบอกเมียให้พาลูกไปหาหมอแล้วซื้อยา และตนไม่เคยทำร้ายเมีย

น.ส. น. อายุ 28 ปี แม่เด็ก กล่าวว่า ตนอยู่กับเขาเพราะตนไม่สามารถทำมาหากินเองได้ ไม่มีคนคอยดูแลลูก  ตอนที่เขาทำร้ายลูกตนเห็นเหตุการณ์ก็ได้ห้ามแล้ว แล้วที่เขาใช้ประแจตี ที่หัวเด็ก โดยพ่อเด็กลงไปซ่อมรถข้างล่างแล้วเด็กปลดเบรกมือทำให้รถไหล จะไปทับพ่อเขาซึ่งเด็กปลดเบรคมือมาแล้ว 2-3 ครั้ง ตนอยากจะหาบ้านเช่าเพื่อจะอยู่กับลูก โดยให้เขาทำงานหาเงินมาจ่ายค่ารถค่าบ้าน โดยตนอาศัยอยู่ในรถ แต่ก่อนที่เช่าบ้านอยู่เวลาอารมณ์เสียเด็กก็จะเดินหนี แต่ตอนนี้อยู่ในรถไม่มีที่จะให้เขาหนี ตนไม่ได้ปกป้องสามีเป็นเรื่องจริงที่เด็กไปกดเบรกมือแล้วรถไหลจึงทำให้พ่อเด็กโมโห

นางชลิดา​ พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อคืนเพื่อนร่วมงานของพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก ส่งคลิปมาให้ พอดูคลิปแล้วหดหู่มาก ที่เด็กผู้ชาย อยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆบนรถบรรทุก ซึ่งพ่อเลี้ยงและแม่เด็กมีอาชีพขับรถบรรทุกส่งของจากภาคใต้ มาส่งที่กรุงเทพและปริมณฑล ทางตนมาทราบว่าวันนี้เขามาส่งของที่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อที่จะช่วยเหลือเด็กก่อน จากที่ทราบพฤติกรรมพ่อเลี้ยงทางเพื่อนเล่าให้ฟังว่าใช้ความรุนแรงกับเด็กมาตลอด แต่คลิปล่าสุดคือเอาปะแจตีหัวเด็กจนเลือดอาบหน้าแต่เด็กไม่ร้อง ทางเราดูแล้วถ้าเด็กไม่ร้อง แสดงว่าน่าจะโดนมาเยอะ บางภาพมีตบหน้า ภาพเอาไฟแช็ครน และภาพที่เด็กเอาหน้ายื่นออกนอกตัวรถเพื่อให้ลมตีหน้าเด็ก และให้เด็กง่วง ซึ่งมันอันตรายเพราะรถพ่วงมันสูง และทุกเหตุการณ์แม่เป็นคนถ่ายคลิปและถ่ายรูปไว้ตลอด ตนก็ไม่ทราบว่าแม่ช่วยไม่ได้ในขณะที่ลูกถูกใช้ความรุนแรงหรือเปล่า หรือมีส่วนด้วยในการทำร้ายเด็ก ตอนนี้ต้องเอาเด็กออกมาและให้เจ้าหน้าที่ดูแลก่อน จากนั้นก็สอบถามข้อเท็จจริงเพราะในคลิปมันเห็นเหตุการณ์ชัดเจน อย่างไรก็มีความผิดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทำตอนไหนที่ไหน นอกจากนี้พ่อเลี้ยงยังมีลูกเล็กที่เป็นเด็กผู้หญิง ซึ่งพ่อเขารักไม่เคยถูกทำร้ายเลย เด็กทำผิดอย่างไรก็ไม่สมควรใช้ปะแจตีหัวเด็กความรุนแรงมันเกินไป ไม่สมควรเกิดขึ้นกับเด็ก เด็กซนก็ต้องสอนต้องบอก ใครเห็นคลิปก็ต้องสลดทุกคน มันเป็นความรุนแรงเกินไป  

น.ส.วิชิดา บุญวิไลย นักสังคมสงเคราะห์ กองกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า ตอนนี้ได้ประสาน พม.จ.ชุมพร ให้เดินทางเข้าตรวจสอบสภาพจิตใจเด็ก นอกจากนี้ยังต้องนำตัวเด็กไปตรวจร่างกาย หลังจากนี้ต้องมีการประเมินว่าแม่เด็กสามารถที่จะดูแลเด็ก และมีรายได้ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งหรือไม่ ตอนนี้ทาง พม.จ.ชุมพรกำลังดำเนินการอยู่ 

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากเพจเป็นหนึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังบริษัทดังกล่าว และได้นำตัวทั้งพ่อเลี้ยงและแม่มาสอบปากคำ เบื้องต้นจะต้องหาพื้นที่จุดเกิดเหตุว่าเป็นที่ใด โดยการสอบถามจากแม่เด็ก ส่วนพ่อเลี้ยงได้นำตัวไปเก็บหลักฐานจากรถบรรทุกและจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดทั้ง 2 คน ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี จะเป็นคนลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อยจะรวบรวมสำนวนส่งพื้นที่เกิดเหตุต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างาอบปากคำทั้งพ่อและแม่ จากนั้นจะรวบรวมสำนวนการสอบปากคำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนเด็กชาย พม.จ.ชุมพร เข้าตรวจสอบและประเมินอาการเด็กเพื่อที่จะดูแลตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม