หน้าแรก > อาชญากรรม

จับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้ารับเทรดหุ้นทองชื่อดัง เหยื่อหลงเชื่อเสียหายมากกว่า 3 ล้าน

วันที่ 20 มกราคม 2024 เวลา 00:51


จับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้ารับเทรดหุ้นทองชื่อดัง เหยื่อหลงเชื่อเสียหายมากกว่า 3 ล้าน

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมกำลังตำรวจ กก.3 บก.ป. และ กก.3 บก.ป.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายคิด (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน" จับกุมได้ที่ หมู่ 7 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเกี่ยวกับการหลอกลงทุนออนไลน์และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามปฏิบัติการ Anti Online Scam (AOC) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้มีการดำเนินการตามนโยบายของศูนย์ AOC เพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์หลอกลงทุนเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งจะมีแพ็คเกจต่างๆ มีการการันตีผลตอบแทนในระยะเวลาที่กำหนด 5 – 20 นาที โดยบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ ซึ่งกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้จะแอบอ้างปลอมเพจของบริษัททองชื่อดัง หลอกให้ประชาชนเข้าร่วมลงทุนจนเกิดความเสียหายหลายล้านบาท

ทั้งนี้ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. จึงได้ร่วมกับ ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลการกระทำความผิดมาดำเนินตามกฎหมายโดยเร็ว จากการสืบสวนพบว่านายคิด กับพวก ได้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อให้ผู้เสียหายที่ต้องการลงทุนเทรดหุ้น กับบริษัททองชื่อดัง โอนเงินเข้ามาเพื่อร่วมลงทุน โดยมีผู้เสียหายหลงชื่อโอนเงินเข้ามาที่บัญชีของนายคิด มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งภายหลังเมื่อกลุ่มผู้ต้องหาได้เงินจำนวนดังกล่าวไปแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาจะปิดบัญชีเพจเฟซบุ๊กไปในทันที

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาจนทราบว่า นายคิด ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าก่อนเกิดเหตุ ตนถูกเพื่อนหลอกให้สแกนหน้าเพื่อเปิดบัญชีธนาคารให้ และหลังจากนั้นเพื่อนได้นำบัญชีดังกล่าวไปใช้ โดยตนไม่ได้รับประโยชน์หรือค่าจ้างจากการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม