หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบนายทุนเงินกู้โหด ทวงหนี้ไม่จบซัลโวลูกหนี้ดับอนาถ หนีคดียันฎีกา

วันที่ 18 มกราคม 2024 เวลา 00:34


รวบนายทุนเงินกู้โหด ทวงหนี้ไม่จบซัลโวลูกหนี้ดับอนาถ หนีคดียันฎีกา

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายรมย์ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ศาลจังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2561 โดยกล่าวหากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับใบอนุญาต” จับกุมได้ที่ริมถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก ช่วงปี 2557 นายรมย์ พร้อมพวก ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้กับอดีตข้าราชการครูรายหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อไปทวงถามหนี้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ด้วยความโมโห จึงใช้อาวุธปืนยิงลูกหนี้เสียชีวิต และนำศพไปทิ้ง ริมถนนในพื้นที่ ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา เพื่ออำพรางคดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุมตัวได้ ส่งตัวดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา แต่ผู้ต้องหาได้ยื่นประกันตัวออกมาต่อสู้คดี

ต่อมาเมื่อถึงชั้นฎีกาศาลมีคำพิพากษาลงโทษผู้ต้องหาตามฟ้อง แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาจนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบเบาะแสว่า นายรมย์ ปรากฏตัวที่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุมได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยมีทนายร่วมรับฟังขณะจับกุม ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม