หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจชุดพยัคฆ์นนท์ 66 ซุ่มจับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด พร้อมไอซ์กว่า 37 กก.

วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 21:12 น.


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 ม.ค.67 ที่กองสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นนทบุรี (พยัคฆ์นนท์ 66) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาย 2 ราย คือนายเต๋า  อายุ 24 ปี  และนาย เจมส์  พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,805,820 เม็ด และไอซ์ 37.980 กก. รวมทั้งรถกระบะอีก 2 คัน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ (พยัคฆ์นนท์ 66) กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้สืบทราบว่ามีการใช้พื้นที่บริเวณวัดไทรใหญ่ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นจุดส่งมอบยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับแจ้งเบาะแสจึงวางแผนนำกำลังลงพื้นที่ซุ้มดักรอ จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 11 ม.ค.67 พบรถกระบะตีตู้ทึบ ขับเข้าจอดที่บริเวณลานตลาดนัดวัดไทรใหญ่ ซึ่งตรงกับเบาะแสที่ได้รับแจ้งมาว่าจะเป็นรถที่ใช้ในการลำเลียงขนย้ายยาเสพติด โดยมีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า และรถยนต์กระบะตีตู้ทึบ ยี่ห้อโตโยต้าขับมาจอดที่บริเวณริมทางสาธารณะหน้าวัดไทรใหญ่ หลังจากขับวนที่บริเวณสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลาหลายรอบ ก่อนที่รถทั้ง 3 คันจะขับออกจากบริเวณวัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตามรถต้องสงสัยดังกล่าวไปจนถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงพบรถทั้ง 3 คัน จอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ริมทางสาธารณะในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดักซุ่มและเฝ้าสังเกตุการณ์ จนกระทั่งนายเต๋า กำลังจะเปิดประตูรถยนต์กระบะตู้ทึบ สีบรอนซ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ก่อนจะไปพบของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ต้องชมตำรวจกองสืบจังหวัดนนทบุรี สำหรับพื้นที่อ.ไทรน้อย เป็นพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางลำเลียง เมื่อปีที่ผ่านมาก็มีการลำเลียงแบบนี้จาก อ.ไทรน้อยต่อไป จ.สุพรรณบุรี รอบนี้มีการลำเลียงไป จ.นครปฐม จึงทำให้ประเมินว่าคนร้ายใช้พื้นที่ อ.ไทรน้อยลำเลียงไปพื้นที่แถบตะวันตกของกรุงเทพมหานครได้สะดวกกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงทางหลักที่พลุกผล่าน ตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผลต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา ร่วมแจ้งข่าวมาที่หน่วยงานตำรวจและจนท.ปกครองได้ ซึ่งทางปกครองจะมีตู้ชาวและคิวอาร์โค้ดติดในชุมชนเพื่อให้ประชาชนสแกนและแจ่งข่าวได้ โดยคิวอาร์โค้ตดังกล่าวมีทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ทุกคอนโด เรียกว่าระบบนนท์จีส สามารถแจ้งข่าวสารและแชร์ตำแหน่งที่พบได้ ซึ่งระบบนี้สามารถใช้ได้ผลมาแล้วและจับกุมผู้ค้าได้หลายราย ถือว่ามีประสิทธภาพมาก

ด้าน พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า รูปปั้นเสือดำตรงนี้เป็นสัญลักษณ์ของชุดปฏิบัติการพิเศษ พยัคฆ์นนท์ 66 ที่สามารถจับกุมยาเสพติดได้ในครั้งนี้ เดี๋ยวต่อไปจะเอาชุดนเรศวรมาฝึกเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในจังหวัดนนทบุรี

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม