หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ. นำกำลังบุกรวบหนุ่มรับเปิดบัญชีม้า รับทำเป็นอาชีพ ค่าจ้างบัญชีละ 300 บาท

วันที่ 12 มกราคม 2024 เวลา 11:02 น.


บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายที (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา “ยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยประการที่รู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” และหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ทุจริต หรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่ง เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชีให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อนำไปใช้หลอกลวงผู้อื่นในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 300 บาทต่อ 1 บัญชี จนถูกขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์เป็นบุคคลเฝ้าระวัง

เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายทีได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเอื้ออาทรคลองถนน จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายที ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง เพื่อต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม