หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ.จับนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมตรวจยึดนามบัตรเงินกู้จำนวนหลายพันใบ

วันที่ 12 มกราคม 2024 เวลา 02:31 น.


ปอศ.จับนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมตรวจยึดนามบัตรเงินกู้จำนวนหลายพันใบ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ต.ฉัตรดนัย ทองคลอด สว.กก.5 บก.ปอศ. ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.5 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นายนนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี และ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมด้วยของกลาง เอกสารหลักฐานการกู้ยืมเงินพร้อมด้วยนามบัตรเงินกู้ จำนวน 4,145 ใบ จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเช่าในพื้นที่ ม.6 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดนครปฐม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย และเอกสารหลักฐานการปล่อยเงินกู้นอกระบบเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม