หน้าแรก > อาชญากรรม

เตือนภัย! เช็กโชว์รูมให้ดี ถอยรถป้ายแดงเลขทะเบียนสวย อาจเป็นป้ายปลอม

วันที่ 10 มกราคม 2024 เวลา 13:38 น.


​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันตรวจยึด แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และ สมุดคู่มือประจำป้ายแดง หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ก 9889 กรุงเทพมหานคร โดยตรวจยึดได้ที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตำหนัก ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สือบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 18.31 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (นครปฐม) ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ พบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดรถและได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบนายเอ (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจเบื้องต้นสอบพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนแดง ไม่มีเลขลำดับ ไม่มีลายน้ำตราเครื่องหมายกรมการขนส่งทางบก และด้านหลังป้ายทะเบียนไม่มีตัวอักษร ขส ซึ่งไม่ตรงกับลักษณะของป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง จึงเชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม และสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษดังกล่าว เป็นเล่มปลอมซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้ เมื่อสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) ให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของพ่อของแฟนตนเอง เพิ่งถอยรถยนต์ป้ายแดงคันกล่าว มาจากโชว์รูมรถ แห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด และยังให้การเพิ่มเติมว่าตนใช้รถคันดังกล่าวโดยที่ไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนหมายเลข ก 9889 กรุงเทพมหานคร เป็นป้ายปลอม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงทำการตรวจยึด แผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และสมุดคู่มือประจำป้ายแดง หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ก 9889 กรุงเทพมหานครของรถยนต์คันดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จว.นครปฐม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัย! เช็คโชว์รูมให้ดี ถอยรถป้ายแดงเลขทะเบียนสวย อาจไม่ใช่ป้ายที่ออกจากกรมการขนส่ง ก่อนนำป้ายแดงมาใช้ควรตรวจสอบกับโชว์รูมรถหรือเซลล์ขายรถให้ดี ปฏิเสธการใช้ป้ายแดงและสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ ที่ไม่ได้ออกจากกรมการขนส่งทางบก เพราะอาจถูกดำเนินคดีอาญาได้ การใช้ป้ายแดงปลอม เท่ากับ ใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับสูงสุด 100,000 บาท

ข่าวยอดนิยม