หน้าแรก > ต่างประเทศ

เกิดเหตุระเบิดโรงแรมอายุเก่ากว่า 100 ปี ในเท็กซัส บาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย ตำรวจคาดอาจเกิดจากแก๊สรั่ว

วันที่ 9 มกราคม 2024 เวลา 12:38 น.


9 มกราคม 2567  ซีเอ็นเอ็น รายงาน เกิดเหตุระเบิดในเมืองฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนและมีเศษซากอาคารกระจายเกลื่อนถนนในย่านใจกลางเมือง เครก โทรจาเช็ก โฆษกแผนกดับเพลิงของฟอร์ตเวิร์ธ ระบุว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงแรมแซนด์แมนซิกเนเจอร์ (Sandman Signature) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ทั้งศาลากลางและศูนย์การประชุมของเมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน

โทรจาเช็ก กล่าวอีกว่า ว่า มีกลิ่นก๊าซอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าสาเหตุการระเบิดเกิดจากก๊าซรั่วจริงหรือไม่ เพราะกลิ่นก๊าซดังกล่าวอาจเกิดจากบางสิ่งที่ได้รับความเสียหายจากการระเบิด  "มีรายงานว่าการระเบิดอาจมีต้นตอจากร้านอาหารแห่งหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ แต่ เราไม่แน่ใจ 100% ว่านั่นคือต้นตอจริง ๆ"

ซารา อาเบล โฆษกสำนักงานแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งได้รับข้อมูลจากตำรวจท้องที่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนเชื่อว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดจากก๊าซระเบิด ส่วน คาร์ลอส ฟลอเรส สมาชิกสภาเมืองฟอร์ตเวิร์ธก็โพสต์บนเฟซบุ๊กว่า มีแก๊สรั่วและระเบิด

ด้าน เรย์น เทลล์ส หัวหน้าเจ้าหน้าที่สื่อสารของฟอร์ตเวิร์ธ กล่าวว่า “เกิดระเบิดขึ้นในตัวเมือง” และ “เห็นกลุ่มควันอยู่สูงกว่าตึกสูง” และเขายังบอกด้วยว่า มีเศษซากอาคารกระจัดกระจายอยู่ในบริเวณศาลากลาง

สำหรับโรงแรมแซนด์แทนซิกเนเจอร์นั้น สร้างขึ้นในปี 1920 หรือก็คือมีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว ปัจจุบันมีห้องพัก 245 ห้อง อาคารหลังนี้ยังได้รับการจดทะเบียนโบราณสถานแห่งชาติตั้งแต่ปี 1979

ที่มา edition CNN

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม