หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 2 ขาโจ๋ ไล่ยิงกันกลางเมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บทั้งคู่กรณีและชาวบ้าน

วันที่ 5 มกราคม 2024 เวลา 02:34 น.


รวบ 2 ขาโจ๋ ไล่ยิงกันกลางเมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บทั้งคู่กรณีและชาวบ้าน

จากกรณี เมื่อเวลา 02.40 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปีนยิงใส่ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ริมถนนภูเก็ต บริเวณหน้ากองกำกับการตำรวจน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร่องรอยกระสุนปืน 1 นัด เข้าที่กระจกบ้านพักของผกก.ตำรวจน้ำภูเก็ต แต่ในบริเวณบ้านพักไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ตรวจสอบเพิ่มเติม ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิงที่ถูกลูกหลง 1 ราย บาดเจ็บบริเวณหน้าอกเป็นเพียงรอยฟกช้ำเกิดจากเศษโลหะจากกระสุนมาโดน และวัยรุ่นชาย 1 ราย บาดเจ็บบริเวณศีรษะข้างซ้าย เกิดจากรอยกระสุนถากศีรษะ นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยแพทย์เย็บแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน (3 ม.ค.) พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สืบสวน ภ.จว..ภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และ กก.สส..ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันประชุมสรุปข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ได้จากที่เกิดเหตุ พร้อมมีการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ 2 ราย คือ นาย ภ. อายุ 18 ปี (นามสมมุติ) ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ นาย ค.อายุ 18 ปี (นามสมมุติ) ผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฝ่ายตรงข้าม พร้อมกับ ยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แบบลูกซองหักคอ) ปลอกกระสุนปืนลูกซองที่ยิงแล้ว 1 นัด โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบถาม ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ให้การว่า กลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามชักอาวุธยิงใส่พวกตน 1 นัด และตนได้ยิงสวนกลับไป 1 นัด ก่อนที่จะหลบหนีไปและถูกจับกุมได้ในที่สุด
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews 
 

ข่าวยอดนิยม