หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยการชนของเรือสปีดโบ๊ท อย่างละเอียดอีกครั้ง

วันที่ 3 มกราคม 2024 เวลา 01:24


เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยการชนของเรือสปีดโบ๊ท อย่างละเอียดอีกครั้ง

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณริมชายหาดท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อตรวจสอบร่องรอยการชนของเรือสปีดโบ๊ทอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากในวันเกิดเหตุชนก้อนหินที่เกาะไม้ท่อน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบสภาพเรือเบื้องต้นในที่เกิดเหตุมาแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากเรือจอดเทียบท่าอยู่ริมฝั่งและเป็นช่วงน้ำขึ้น ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปขึ้นคาน เพื่อทำการตรวจสอบร่องรอยของการชนซึ่งอยู่ด้านหน้าหัวเรือได้ ต้องรอให้น้ำลด ประกอบกับมีน้ำเข้าไปในตัวเรือและเป็นรูขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากน้ำลดทางผู้ดูแลจะนำเรือไปขึ้นคาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงในการเกิดเหตุ

นายณชพงศ์ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ทางเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่และพิสูจน์หลักฐาน ได้ไปเก็บรายละเอียดแวดล้อมเบื้องต้นในที่เกิดเหตุไว้แล้ว ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียด โดยร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้ง พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อตรวจสอบสภาพของเรือว่าบกพร่องจุดไหนอย่างไรบ้าง โดยให้ทางเจ้าพนักงานตรวจเรือที่ชำนาญเฉพาะด้านทำการตรวจพิสูจน์ เพื่อประกอบข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมาจากเรื่องใด ซึ่งจะสอดคล้องกับพนักงานสอบสวนที่จะต้องมีการสอบในส่วนของเจ้าหน้าที่ฯ และผู้เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของคนประจำเรือและนักท่องเที่ยว เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

ที่มา : สวท.ภูเก็ต prd

 

 

 

ข่าวยอดนิยม