หน้าแรก > สังคม

"ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ" ตำรวจ สน.บางชัน รับแจ้งมีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนเจรจาไม่เป็นผล สุดท้ายยกมือไหว้จึงยอมลุกไป

วันที่ 2 มกราคม 2024 เวลา 23:55 น.


"ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ" ตำรวจ สน.บางชัน รับแจ้งมีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนเจรจาไม่เป็นผล สุดท้ายยกมือไหว้จึงยอมลุกไป

วันที่ 2 ม.ค. 67 จากกรณีเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้โพสข้อความระบุว่า "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ วันนี้ 2 ม.ค. 2567 เวลา 02.00 น. บางชัน 6603 ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผบ.หมู่ จราจร สน.บางชัน ประชาสัมพันธ์กับควายเรียบร้อย กรณีควายนอนกีดขวาง ซ.รามคำแหง 118 แยก 35" พร้อมโพสต์คลิปที่ ด.ต.พิสิฏ เดินไปคุยและยกมือไหว้จนควายทั้ง 2 ตัว ต้องยอมลุกเดินกลับไป

ทั้งนี้จากการสอบถามรายละเอียด ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.บางชัน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35 เวลา 00.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนภายในซอย ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย พอไปถึงช่วงกลางซอย พบควายเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว นอนขวางถนน ตอนแรกขับรถไปใกล้ๆ เพื่อให้ควายหลบ แต่ควายไม่หลบ เลยเปิดกระจกตะโกนให้หลบ จากนั้นควายทั้ง 2 ตัว ก็ลุกเดินหลบไป แต่สักพักก็กลับมานอนที่เดิมอีก

ซึ่งในขณะนั้นมีน้องอีกคนเป็นคนถ่ายคลิป พอคุยได้สักพักควายตัวผู้ก็ลุกเตรียมจะเดินไป แต่ตัวเมียกลับไม่สนใจ ตนจึงเดินไปคุยด้วยแต่ก็ไม่เป็นผล ตนพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่ควายตัวเมียก็ไม่ยอมลุก จึงตัดสินใจนั่งลงยกมือไหว้ขอร้อง สักพักควายตัวเมียก็ลุกเดินตามตัวผู้ไปแต่โดยดี 

ข่าวยอดนิยม