หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวเจ้าของฟาร์มไก่ชนชื่อดัง 'รับซื้อลูกไก่ชน ชิ่งไม่จ่ายเงิน'

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 12:16 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลาง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม น.ส. สอ (นามสมมุตติ) อายุ 37 ปี ฐาน “ฉ้อโกงโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือบิดเบือนฯ” โดบจับกุมได้บริเวณ ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

โดยจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ เป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนชื่อดังในอำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี โดยฟาร์มดังกล่าว จะขายพ่อพันธุ์ และแม่พันธ์ไก่ชน ผ่านช่องทาง Youtube และ Tiktok โดยเจ้าของฟาร์มจะการันตีกับลูกค้าว่า ทางฟาร์มจะรับซื้อลูกไก่ที่ฟักออกมากลับคืนมายังฟาร์ม ซึ่งระบบการขายดังกล่าว เรียกว่าระบบแม่ฟาร์มลูกฟาร์ม ซึ่งภายหลังเมื่อทางผู้เสียหายนำลูกไก่ที่ฟักออกมา ส่งกลับไปยังฟาร์มแล้ว เจ้าของฟาร์มกลับเบี้ยวไม่จ่ายเงิน และไม่สามารถติดต่อได้ ภายหลังจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดี จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อทำการซื้อขายกับเจ้าของฟาร์มดังกล่าวหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทำให้สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ภายหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่จับกุม โดยสามารถจับได้ที่ หมู่ 3 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพล จังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม