หน้าแรก > อาชญากรรม

ตามรวบเครือข่ายหลอกดาวน์รถแลกเงินสด นำรถขายนอกราชอาณาจักร

วันที่ 27 ธันวาคม 2023 เวลา 14:25 น.


วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นาย กอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2083/2566 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2566 ข้อหา “ร่วมกันเป็นซ่องโจร” จับกุมได้ที่ จุดตรวจยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 6 อ.วังเจ้า จ.ตาก    

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนและดำเนินคดีกับ กลุ่มผู้กระทำความผิด ซึ่งมีพฤติการณ์เชิญชวนประชาชน ไปทำการดาวน์รถยนต์กับโชว์รูมหรือร้านจำหน่ายรถยนต์ โดยไม่ได้มีเจตนาจะใช้รถยนต์จริง ซึ่งกลุ่มผู้กระทำความผิด จะให้ผู้ดาวน์รถยนต์ ส่งมอบรถหลังจากที่ได้รับรถยนต์มาแล้ว โดยแลกกับเงินสด และกลุ่มผู้กระทำความผิด ก็จะนำรถยนต์ออกไปจำหน่ายให้กับนายทุนนอกราชอาณาจักร ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านบริเวณแนวชายแดนของประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิด ไปอย่างต่อเนื่องนั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนติดตามตัว นายกอ จนทราบว่า หลบหนีมายังบริเวณ อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ต่อมาพบ นายกอ ขับขี่รถยนต์ผ่านมา จึงเรียกให้ทำการหยุดรถ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็น นายกอ จริง จึงได้แสดงหมายจับ ให้ นายกอ อ่านและดู นายกอ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัว นายกอ ส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 

ข่าวยอดนิยม