หน้าแรก > อาชญากรรม

5 โจ๋บางพลี รุมทำร้ายพนักงานหน้าโรงงาน ดอดพากันเข้ามอบตัวแล้ว เผย "โดนทำร้ายก่อน จึงยกพวกไปเอาคืน"

วันที่ 21 ธันวาคม 2023 เวลา 03:21 น.


 5 โจ๋บางพลี รุมทำร้ายพนักงานหน้าโรงงาน ดอดพากันเข้ามอบตัวแล้ว เผย "โดนทำร้ายก่อน จึงยกพวกไปเอาคืน" 

(20 ธ.ค.66) จากกรณีที่มีวัยรุ่นขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากันสองคันรวม 5 คัน ไปก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กรุมทำร้ายร่างกายหนุ่มวัย 18 ปี ที่หน้าโรงกลึงแห่งหนึ่ง ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ธันวาคม 66 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด กลุ่มเยาวชนผู้ก่อเหตุทั้ง 5  คน เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองเพื่อขอมอบตัวและให้ปากคำเบื้องต้นกับ พ.ต.อ. ไพโรจน์  เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี และ พ.ต.ต.สันติราษฎร์ เงินมั่น  สารวัตรสืบสวน สภ.บางพลี จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปีทั้งสิ้น โดยจำนวน 5 คน เป็นผู้ก่อเหตุและอีก 1 คนเป็นคู่กรณีมีปัญหากับนาย ธ. (นามสมมุติ) มาก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปร่วมรับฟังการสอบปากคำเช่นเดียวกัน

นาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เยาวชนคู่กรณี ให้การว่า ตนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับโรงกลึงที่นาย ธ. ผู้บาดเจ็บ โดยก่อนหน้านั้นไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหากระทบกระทั่งมาก่อน แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ความจริงแล้ว ตนคือผู้ถูกกระทำก่อน ช่วงเที่ยงตนขี่รถจยย.ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่หน้าหมู่บ้าน ตั้งใจจะเอาไปนั่งกินกันที่บ้านเพื่อน ขณะกำลังซื้ออยู่นั้นได้พบกับนาย ธ. ที่ขี่รถจยย.มาเบิัลเครื่องเสียงดังใส่ ตนจึงบอกว่าให้ขี่รถดี ๆ และเมื่อซื้อเสร็จตนก็ขี่รถออกไปพร้อมกับเพื่อนที่ขี่รถจยย.มาด้วยอีก 2 คัน

จากนั้นนาย ธ. ก็ขี่รถตามมาประกบเพื่อนของตน พร้อมกับถามว่า มึงด่ากูเหรอ พร้อมกับชักมีดยาวจะแทง เพื่อนของตนเห็นดังนั้นจึงบิดรถ จยย.หนี แล้วนาย ธ. ก็ขี่ตามมาประกบตนแทน โดยได้ถีบรถของตนจนเสียหลักล้มลง เมื่อตนได้สติก็รีบวิ่งหนีเข้าบ้านของพลเมืองดี นาย ธ. พยายามจะเอามีดเข้ามาไล่แทงตนต่อถึงในบ้าน แต่พลเมืองดีได้เขัามาช่วยห้ามปรามเอาไว้ นาย ธ. จึงยอมถอยล่นออกไป เหตุการณ์ที่รถล้มทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณเท้าขวา ต้องทำการรักษาเย็บกว่า 20 เข็ม

หลังเหตุการณ์ในวันเดียวกันนั้น เพื่อนของตนได้นัดแนะกับเพื่อนในกลุ่มรวมกัน ประมาณ 5 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปีทั้งสิ้น บุกไปถึงโรงกลึงที่นาย ธ. ทำงานอยู่ เพื่อชำระแค้นแทนตนตามข่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนอยากจะบอกว่าตนก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน อยากจะขอความเป็นธรรมกับตำรวจด้วย ซึ่งสิ่งที่ตนเป็นกังวลที่สุดหลังจากนี้คือกลัวว่านาย ธ. จะตามมาเอาคืน เนื่องจากตนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้ต้องใช้เส้นทางเข้าออกผ่านหน้าโรงกลึงอยู่เป็นประจำ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะเห็นว่า นาย ธ. มักเข้ามาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่มีลักษณะคล้ายกับเด็กช่าง 2-5 คน โดยประมาณ ซึ่งไม่แน่ใจว่าพกพาอาวุธมาด้วยหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจกดดันให้ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุพามามอบตัวที่ สภ.บางพลี ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบฯ ทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุทั้งห้าคนเป็นเยาวชนอายุ 17 ปีทั้งสิ้นและเรียนอยู่สถาบันพานิชยการแห่งหนึ่งด้วย

โดยคดีนี้ จะแยกออกเป็น 2 คดีหลัก ๆ คดีแรก เป็นคดีที่นาย ธ. ผู้บาดเจ็บ พยายามใช้อาวุธมีดทำร้ายกลุ่มของนาย ก. ต้องรอให้นาย ธ. ฟื้นจากอาการบาดเจ็บก่อนจึงจะเริ่มสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีที่กลุ่มเพื่อนของนาย ก. บุกไปทำร้ายนาย ธ. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยอาวุธที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นไม้เบสบอลและท่อนเหล็ก เข้าข่ายความผิดข้อหา “ทำร้ายร่างกายให้บาดเจ็บสาหัส” ซึ่งคดีที่สอง ผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน พนักงานสอบสวน จึงต้องเชิญผู้ปกครองมาร่วมสอบปากคำอย่าง ละเอียดอีกครั้งห เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต ฅนข่าว ต้นปราการ   

ข่าวยอดนิยม