หน้าแรก > อาชญากรรม

ขยายผลจับกุมหัวโจก ขนต่างด้าวเข้าเมือง หลังซิ่งกระบะแหกด่าน เสียหลักลงข้างทาง บาดเจ็บระนาว

วันที่ 20 ธันวาคม 2023 เวลา 13:22 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายธี (นามสมมุตติ) อายุ 36 ปี พร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ขุนช่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะบ้านพละ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตั้งด่านตรวจ ได้มีรถกระบะตู้ทึบ สีเทา ป้ายทะเบียน 3 ฒฐ 6819 กรุงเทพมหานคร ลักลอบขนแรงงานเถื่อนวิ่งฝ่าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ (บ้านพละ) ถนนเพชรเกษม ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร เขตรอยต่อกับ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้วิ่งหลบเลี่ยงเข้าไปในถนนสายรองสายมาบอำมฤต-พรุตะเคียน แล้วเกิดเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำสภาพพังยับเยิน มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าบาดเจ็บรวม 19 ราย เป็นหญิง 10 คน ชาย 8 คน มีอายุระหว่าง 15-40 ปี และชาวไทย 1 คน

ต่อมามีการสืบสวนขยายผลจนพบว่านายธี (นามสมมุตติ) มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนย้ายบุคคลต่างด้าวดังกล่าว โดยเป็นผู้บอกเส้นทางการขนแรงงานต่างด้าว และโอนเงินให้คนขับรถพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชุมพร และได้ติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีนี้มาโดยตลอด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายธี (นามสมมุตติ) เข้ามาอาศัยอยู่บริเวณบ้านสวนในพื้นที่ อ.แก่งหางแมว เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปถึง พบนายธี จึงแสดงหมายจับให้ดู และทำการจับกุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สลุย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



 

ข่าวยอดนิยม