หน้าแรก > อาชญากรรม

สาววัย 28 ถูกจับครอบครองและเสพยาฯ อุ้มลูกวัย 4 เดือนขึ้นโรงพัก แม่บ้านโรงพักสงสารหาข้าวให้ทาน, พ่อค้าไก่ควักเงินจ่ายค่าปรับให้

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 05:25 น.


สาววัย 28 ถูกจับครอบครองและเสพยาฯ อุ้มลูกวัย 4 เดือนขึ้นโรงพัก แม่บ้านโรงพักสงสารหาข้าวให้ทาน, พ่อค้าไก่ควักเงินจ่ายค่าปรับให้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สถานีตำรวจภูธรคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ  พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน นั่งสอบปากคำเบื้องต้นกับหญิงสาววัย 28 ปี ที่อุ้มลูกสาวแรกเกิดวัย 4 เดือนคาอก หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า  2 เม็ดและพบสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจจึงต้องคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด โดยมีกระติบข้าวเหนียว ถุงผลไม้ และถุงขวดนมของเด็กมาด้วย ขณะที่แม่บ้านของโรงพักอดใจสงสารแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้ จึงนำข้าวใส่จานมามอบให้แม่ได้ทานประทังชีวิหลังทราบว่ายังไม่ได้ทานข้าวและไม่มีเงินติดตัว

หญิงสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้เปิดใจกับนักข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองยอมรับผิดที่หลงไปเสพยาเสพติด โดยเข้าใจว่าการเสพยาเสพติดจะทำให้มีแรงและช่วยให้กระปี้กระเป่า เพราะตนเองต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ส่วนแฟนออกไปรับจ้างทำงานข้างนอก ตนเองพึ่งหันมาเสพได้ไม่นาน ส่วนยาบ้าก็เอามาจากที่แฟนเอาไว้ขาย พอมาวันนี้ตำรวจเข้ามาค้นบ้านเพื่อจะจับแฟน แต่ไม่เจอแฟนและเจอยาเสพติดในห้องพักตนเองจึงรับว่าเป็นของตนเองที่เก็บเอาไว้เสพ จึงถูกจับกุมตัวมาที่ สภ. ส่วนลูกสาวต้องเอามาด้วยเพราะไม่รู้จะไปฝากใครเลี้ยง ตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนและไม่ใช่คนในพื้นที่

ด้าน ผู้กำกับฯ เปิดเผยว่า การจับกุมรายนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพ่อค้ายาเสพติดบ้านอยู่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางเพรียง จึงนำกำลังไปตรวจสอบแต่พอไปถึงไม่พบพ่อค้ายารายนี้พบเพียงหญิงแม่ลูกอ่อน จากการตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ดซุกซ่อน จึงสอบถามแม่ลูกอ่อนให้การอ้างว่าเป็นยาบ้าที่แบ่งจากสามีเพื่อเสพเอง จึงนำตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพในร่างกายจึงทำการจับกุมตัว ส่วนที่ต้องเอาบุตรแรกเกิดมาด้วยนั้นเพราะไม่มีใครดูแลเบื้องต้นประสานไปยัง พม. จังหวัดแล้ว แต่ไม่สามารถแยกแม่และเด็กได้เนื่องจากยังเล็กมาก จึงเตรียมส่งตัวทั้งแม่และลูกไปฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ขณะเดียวกัน นายสี่ สุขสง่า พ่อค้าไก่สดร้านเจ้เผือกตลาดคลองด่าน ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ เรื่องถูกโจรขโมยเนื้อไก่ว่าสิบกิโลกรัมหายหายไป พอทราบเรื่องก็รู้สึกสงสารเด็กน้อยที่ต้องมารับเคราะห์กรรม จึงยอมควักเงินสดให้จำนวน 5,000 บาท เพื่อนำไปใช้ประกันตัวและซื้อนมให้ลูกดื่มกิน ส่วนแม่รายนี้ได้รับปากว่าจะเลิกเสพยาเสพติด

ข้อมูล/จาก/ฅนข่าว ต้นปราการ 
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม