หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบแอบฉกกระเป๋าคุณยายวัย 71 ที่นอนบนเตียงในบ้าน สูญทรัพย์เกือบแสน หนีไม่รอดจนมุมคารีสอร์ต อ้างหาเงินใช้หนี้พนัน และซื้อของแบรนด์เนม จ.ขอนแก่น

วันที่ 20 ธันวาคม 2023 เวลา 02:05 น.


รวบสาวแสบแอบฉกกระเป๋าคุณยายวัย 71 ที่นอนบนเตียงในบ้าน สูญทรัพย์เกือบแสน หนีไม่รอดจนมุมคารีสอร์ต อ้างหาเงินใช้หนี้พนัน และซื้อของแบรนด์เนม จ.ขอนแก่น

กรณี หญิงวัยรุ่นรายหนึ่ง แอบย่องเข้ามาภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ขณะที่คุณยายวัย 71 ปีนอนอยู่ที่แคร่ไม้ไผ่หน้าบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะหยิบเอากระเป๋าถือ ซึ่งมีเงินสดเกือบ 40,000 บาท และทองคำรูปพรรณอีก 6 สลึง หลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยช่วงที่คนร้ายรีบออกจากบ้าน มีสุนัขชื่อ เจ้าหมูปิ้งวิ่งไล่เห่า แต่ไม่กัด ทำให้คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ที่มาจอดอยู่หน้าบ้านหลบหนีไป เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 66  

ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเงินสดจำนวนหนึ่งที่เหลืออยู่ โดยสามารถแกะรอยคนร้ายจากเส้นทางหลบหนี จนกระทั้งทราบว่า ไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นางสาว อ. (นามสมมุติ) ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.คารม พรมคุณ ผกก.สภ.ภูเวียง กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย โดยมีการแกะรอยจากภาพวงจรปิด และรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จนกระทั้งทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือหญิงสาวรายหนึ่งที่มาเป็นลูกสะใภ้ของชาวบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของผู้เสียหาย โดยชาวบ้านต่างจำรูปพรรณของคนร้ายได้เป็นอย่างดี จึงได้ทำการแกะรอยติดตามตัว จนกระทั้งสืบทราบว่า คนร้ายไปเช่าห้องพักอยู่ภายในรีสอร์ตแห่งในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวได้พร้อมของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน เงินสด จำนวน 1,500 บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 1 เล่ม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของแม่ย่า เพื่อที่จะไปทำธุระต่างหมู่บ้าน โดยขากลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านของผู้เสียหาย มองไปเห็นว่าผู้เสียหายนอนหลับอยู่ จึงจอดรถห่างจากบ้านไปประมาณ 5 เมตร จากนั้นจึงเดินเข้ามาภายในบ้าน แล้วเข้าไปหยิบเอากระเป๋าที่วางอยู่ปลายเท้าบนเตียง แล้ววิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเงินที่ได้นำไปใช้หนี้การพนันและเล่นการพนัน ส่วนแหวนทองคำ น้ำหนัก 6 สลึง ก็ได้นำไปจำนำที่ร้านรับจำนำในพื้นที่ อ.ชุมแพ แล้วนำเงินมาเที่ยวและซื้อของแบรนด์เนมมาใส่ เพราะผู้ก่อเหตุมีนิสัยเป็นคนชอบใช้ของแพง แต่เงินที่นำไปซื้อส่วนใหญ่ก็ได้มาจากการลักเล็กขโมยน้อย หยิบฉวยทรัพย์มีค่าของคนอื่น รวมทั้งของคนในครอบครัวไปขายแล้วนำเงินมาซื้อของใช้ต่าง ๆ เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต ชุมชนข่าวขอนแก่น  

 

 

 

ข่าวยอดนิยม