หน้าแรก > อาชญากรรม

คนงานชาวเมียนมา พลัดตกบ่อน้ำร้อนในโรงงาน โดนลวกทั้งตัวมีเลือดไหลบาดเจ็บสาหัส จ.สมุทรปราการ

วันที่ 19 ธันวาคม 2023 เวลา 05:08 น.


คนงานชาวเมียนมา พลัดตกบ่อน้ำร้อนในโรงงาน โดนลวกทั้งตัวมีเลือดไหลบาดเจ็บสาหัส จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 18 ธ.ค. 2566 ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานตกลงไปในบ่อน้ำร้อน หลังโรงงานฉีดกล่องโฟมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ กม.21 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายซอทุนวิน อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ในสภาพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณผิวหนังทั้งร่างเป็นสีแดง จากการถูกน้ำร้อนของบ่อรีไซเคิลลวก ที่ใต้ฝาเท้า ฝ่ามือ หนังหลุดออกมีเลือดไหลท่วม และผู้บาดเจ็บยังมีอาการเหมือนคนเพ้อ ดิ้นทุรนทุราย พยายามจะใช้มือดึงผิวหนังที่หลุดลอกออก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้าม และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใช้น้ำเย็นราดตัว จับมัดมือมัดเท้า เร่งนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.จุฬารัตน์ 3

จากการสอบถาม นาย เอ (นามสมมติ) กล่าวว่า ตน ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดได้อย่างไร ส่วนบ่อน้ำร้อนนั้น เป็นบ่อพักสำหรับปรับสภาพน้ำร้อนให้กลายเป็นน้ำเย็น เพื่อจะนำวนกลับไปใช้งานในขั้นตอนของการฉีดโฟม ใหม่อีกครั้ง

ขณะที่นาย หนู (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่หน้าป้อมยาม กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตน นอนพักผ่อนอยู่ด้านใน ได้ยินเสียงคนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงออกมาดู พบเห็นผู้บาดเจ็บ มีเลือดไหลออกท่วมตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานทำหน้าที่ดูแลเตาความร้อน ซึ่งเวลานั้นทำงานอยู่คนเดียว สำหรับบ่อน้ำร้อนที่ตกลงไป มีความลึกประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 2-3 เมตร ส่วนสาเหตุ ตนไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

จากการที่ผู้สื่อข่าว เข้าไปดูที่บ่อน้ำร้อนดังกล่าว พบเห็นมีไอความร้อนลอยขึ้นมาที่ผิวน้ำ คาดว่าน่าจะมีอุณหภูมิสูงพอสมควรอาจถึง 80-90 องศาเซลเซียส ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บค่อนข้างสาหัส

ที่มา_สิงห์ โต, อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุด สภ.บางเสาธง 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม