หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.สนธิกําลังร่วมกับ กรมสรรพสามิต บุกค้นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อนเครือข่ายรายใหญ่ ย่านฝั่งธน มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

วันที่ 15 ธันวาคม 2023 เวลา 09:29 น.


ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ. )และเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ร่วมกันจับกุม นายบี อายุ 20 ปี ฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานําหรือรับไว้

โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้า มาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” อันเป็นความผิดตาม มาตรา ๒๔๖ พรบ.ศุลกากร พ.ศ.๒๕๖๐ และ

มีความผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.๒๕๖๐ มาตรา ๒๐๓ ประกอบมาตรา ๒๐๔ “ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ ได้รับยกเว้นหรือได้รับคืนภาษีแล้วหรือผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือ เสียภาษีไม่ครบถ้วน” พร้อมของกลางที่ตรวจพบ

1. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลจํานวน 1 คัน

2. บุหรี่ที่มีแหล่งกําเนิดจากต่างประเทศหลากหลายยี่ห้อ จํานวน7,690ซอง รวมมูลค่า ความเสียหายทั้งสิ้น 6,396,180 บาท

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตํารวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่า บริเวณกลางซอยพุทธมณฑลสาย 1แยก 5 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีรถบรรทุกส่วนบุคคลสีขาว มีพฤติการณ์ลักลอบจําหน่ายสินค้าประเภทบุหรี่นําเข้าหลากหลายชนิดและยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าที่มี แหล่งกําเนิดจากต่างประเทศ ให้กับกลุ่มร้านค้าปลีกและบุคคลในพื้นที่

โดยอ้างว่า สินค้าที่ขายเป็นสินค้า นําเข้ามาจากต่างประเทศและขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก โดยจะมีการจําหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และจะใช้วิธีเก็บสินค้าไว้บนรถยนต์ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรถ Truck Food เพื่อหลบสายตา เจ้าหน้าที่และหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม ซึ่งเป็นพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนและติดตามพฤติกรรม พบว่ามีกลุ่มบุคคลจะนํ รถยนต์มาจอดและจะมีวัยรุ่นชายขับรถจักรยานยนต์มารับของเพื่อนําออกมาจําหน่าย ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับผู้ต้องหารายใหญ่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลาง จากนั้นนําส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม