หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ ตามรวบตัวผู้ต้องหาร่วมกันแทงคู่อริบาดเจ็บสาหัส หลบหนีคดีนานกว่า 18 ปี

วันที่ 15 ธันวาคม 2023 เวลา 04:56 น.


กองปราบฯ ตามรวบตัวผู้ต้องหาร่วมกันแทงคู่อริบาดเจ็บสาหัส หลบหนีคดีนานกว่า 18 ปี

กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดตรัง ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีดไป ในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” จับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล

สืบเนื่องจากเมื่อวันลอยกระทง พ.ศ. 2548 ผู้ต้องหาได้ไปเที่ยวกับเพื่อนรวม 3 คน และเพื่อนของผู้ต้องหาได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา เพื่อนของผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดซึ่งพกติดตัวไป แทงไปยังชายชาวเมียนมาคู่กรณี เป็นเหตุให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ตํารวจเข้ามาระงับเหตุ ผู้ต้องหาและเพื่อนจึงได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุและย้ายภูมิลําเนาไปยังจังหวัดสตูล พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลจังหวัดตรังออกหมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายศักดิ์ ได้มาทํางานและมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล จึงวางแผนเข้าทําการจับกุมและสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม